Đề xuất công nhận hôn nhân đồng giới

Đề xuất công nhận hôn nhân đồng giới
TP - Ngày 8 - 6, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Lê Quang Bình, Viện trưởng Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường (ISEE) cho hay, Viện vừa có văn bản đề xuất công nhận hôn nhân đồng giới vào dự thảo Luật Hôn nhân và gia đình sửa đổi, dự kiến trình Quốc hội thời gian tới đây.

> Đảng cầm quyền Úc ủng hộ hôn nhân đồng giới

Ông Bình cho biết thời gian gần đây, cộng đồng người đồng tính có xu thế mở rộng, nhu cầu kết hôn, chung sống gia tăng và đã có nhiều tranh chấp liên quan đến những vấn đề này nhưng luật pháp hiện hành chưa có quy định để xử lý.

“Luật Hôn nhân và Gia đình sửa đổi thừa nhận quyền bình đẳng của người đồng tính, song tính và chuyển đối giới tính, hợp pháp hóa quan hệ đồng giới, và đảm bảo quyền bình đẳng của quan hệ đồng giới như quyền có tài sản chung, quyền có con, quyền xin con nuôi, quyền thừa kế và các quyền khác mà pháp luật đang đảm bảo cho quan hệ khác giới”, Ông Bình đề xuất.

Trong nhiều năm qua, các nghiên cứu khoa học trên thế giới và do ISEE tiến hành tại Việt Nam cho thấy người đồng tính phải chịu những hậu quả nặng nề về sức khỏe tâm thần và thể chất do thái độ kỳ thị dẫn đến phân biệt đối xử, như bị gia đình hắt hủi, bạo hành, mất bạn bè, mất việc làm.

Hiện trên thế giới đã có 20 quốc gia và vùng lãnh thổ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới; 44 quốc gia, vùng lãnh thổ đang áp dụng những chính sách bình đẳng tương tự.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
HÌNH SỰ: Nhà hàng ở TPHCM có cả trăm nhân viên bán dâm, kích dục cho khách
HÌNH SỰ: Nhà hàng ở TPHCM có cả trăm nhân viên bán dâm, kích dục cho khách
TPO - TIN NÓNG ngày 28/3: Thêm một Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt vì nhận hối lộ; Tạm giữ hình sự tài xế lái xe khách tông chết người rồi bỏ trốn; Người đàn ông bị ‘bắt cóc’ lên ô tô đưa đi ký giấy nợ mua bán thiên thạch; Nhà hàng tuyển cả trăm tiếp viên múa thoát y, bán dâm cho khách nam và nữ...