Thuê xe về quê tiếp sức mùa thi

Ra quân tiếp sức mùa thi của tỉnh Lâm Đồng
Ra quân tiếp sức mùa thi của tỉnh Lâm Đồng
TP - Ngay sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT, hội đồng hương các tỉnh bắt tay vào công tác chuẩn bị hỗ trợ thí sinh của tỉnh đến thành phố dự thi đại học.

> 'Áo xanh' cùng sĩ tử mùa thi

Anh Nguyễn Văn Trung, Trưởng ban tổ chức hoạt động Hội đồng hương tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Từ tháng 3 hội đã cử 100 tình nguyện viên về quê, đặc biệt là các huyện, xã miền núi, kết hợp với Đoàn thanh niên trường, xã, thông báo qua loa phóng thanh để học sinh và phụ huynh biết liên hệ đăng kí.

Đến nay, hội đồng hương của tỉnh Lâm Đồng đã tìm được 500 chỗ ở miễn phí, 200 chỗ ở giá rẻ tại TPHCM cho thí sinh cùng người nhà.

Hội đồng hương Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên…cũng tìm được 7.000 nhà trọ miễn phí, giá rẻ cùng đông đảo tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà từ quê đến dự thi.

Từ tháng 1 hội đồng hương huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã về 5 trường của huyện tổ chức “Ngày hội hướng nghiệp”, tư vấn cho học sinh chọn trường, ngành học; đăng kí hỗ trợ tại 3 cụm thi Quy Nhơn, Nha Trang và TPHCM.

Bạn Đỗ Thị Hoài Nhớ, sinh viên năm 3 ĐH Ngoại thương, Phó chủ nhiệm hội, cho biết: “Hội đã thuê xe giường nằm đưa đón thí sinh và người nhà vào TPHCM theo từng đợt thi. Đến nay đã có 150 chỗ ở miễn phí cho các bạn dự thi tại cụm TPHCM, 85 chỗ tại Nha Trang và 50 chỗ tại Quy Nhơn”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG