Samsung tiếp tục trao tặng sách cho "Thư viện thông minh"

Samsung tiếp tục trao tặng sách cho "Thư viện thông minh"
Trước thềm năm học mới, sáng 18-8-2012, hơn 50 nhân viên Công ty Điện tử Samsung Vina và gia đình đã tham gia giao lưu với các em học sinh, đồng thời trao tặng thêm 721 quyển sách, băng đĩa nhạc và phim cho “Thư viện thông minh” tại trường PTCS Tam Bình (Quận Thủ Đức, TP.HCM).
Bà Tô Thùy Trang, Giám đốc truyền thông trao tặng thêm sách cho Trường
Bà Tô Thùy Trang, Giám đốc truyền thông trao tặng thêm sách cho Trường THCS Tam Bình.

Đây là một trong 18 trường đã được Samsung trao tặng “Thư viện thông minh” trong năm 2011.

Trong bầu không khí vui tươi và đầm ấm, các nhân viên Samsung và các thành viên trong gia đình được hướng dẫn tham quan “Thư viện thông minh”, lắng nghe những chia sẻ của các em học sinh và thầy cô giáo – những người đang trực tiếp sử dụng “Thư viện thông minh” trong việc học tập và giảng dạy.

Các nhân viên Samsung cũng đã giao lưu với các em học sinh thông qua một số trò chơi nhằm mục đích tìm hiểu “Thư viện thông minh”. Sự kiện còn đón nhận sự tham gia hào hứng của hai vị khách bất ngờ là diễn viên - ca sĩ Ngô Thanh Vân và tài năng âm nhạc Vũ Đình Tri Giao.

Ngô Thanh Vân và Vũ Đình Tri Giao
Ngô Thanh Vân và Vũ Đình Tri Giao.

Thư viện thông minh là dự án trách nhiệm doanh nghiệp đối với cộng đồng của Samsung tại Việt Nam. Khởi động từ tháng 09-2011, đến nay Samsung đã trao tặng “Thư viện thông minh” cho 18 trường THCS và THPT tại một số vùng ven trên cả nước, nơi điều kiện tiếp xúc với sách vở của các em học sinh còn nhiều hạn chế .

“Thư viện thông minh” có thể xem là mô hình thư viện trường học hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam với 4 yếu tố: (1) sách báo được tuyển chọn và giới thiệu bởi các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, (2) phần cứng và thiết bị hiện đại của Samsung (3) phần mềm quản lý thư viện; và (4) các hoạt động đào tạo cho quản lý thư viện và khuyến khích học sinh đọc sách.

Nhân viên Sam Sung tham gia các trò chơi với các học sinh
Nhân viên Sam Sung tham gia các trò chơi với các học sinh.

Trong nỗ lực duy trì tính bền vững của dự án, từ đầu năm 2012 đến nay, Samsung đã và đang tiếp tục các hoạt động gây quỹ và quyên góp sách cho “Thư viện thông minh”. Nguồn đóng góp đến từ nhiều chương trình khác nhau, tiêu biểu như Lễ hội đọc sách (tháng 1-2012), Chương trình đấu giá chiếc TV thông minh Samsung phiên bản đặc biệt ( tháng 4-2012), Chương trình Chạy bộ cùng các ngôi sao (tháng 6-2012)… “Thư viện thông minh” cũng nhận được sự ủng hộ liên tục của chính các nhân viên Samsung, bằng nhiều hình thức đóng góp khác nhau, trong đó có cả việc dành thời gian và mang gia đình đến tham gia giao lưu với các em học sinh.

Đây cũng là một trong những hoạt động của Samsung trong nỗ lực trở thành doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.