Tuổi trẻ Đắk Nông mở rộng giao lưu quốc tế

Tuổi trẻ Đắk Nông mở rộng giao lưu quốc tế
TPO - Ngày 12-9, tại thị xã Gia Nghĩa, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS HCM tỉnh Đắk Nông lần thứ II nhiệm kỳ 2012 - 2017 chính thức khai mạc.

Thay mặt hơn 147 nghìn thanh niên tỉnh Đắk Nông, 215 đại biểu ưu tú nhất đã được bầu chọn tham dự đại hội.

Dự và chỉ đạo Đại hội có ông Trần Quốc Huy, Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông và anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư TƯ Đoàn.

Tại Đại hội, anh Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định: “Hoạt động của Đoàn phải xuất phát từ thanh niên, của thanh niên, vì thanh niên và gắn chặt với quá trình phát triển kinh tế xã hội; phải thực sự là môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, đáp ứng nhu cầu lợi ích thanh niên”.

Sức trẻ trong mọi phong trào

Với phương châm: “Mỗi ĐVTN là một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn là một hộp thư ý kiến, mỗi cơ sở đoàn là một vườn ươm sáng tạo”, tuổi trẻ Đắk Nông đã không ngại dấn thân, vượt mọi khó khăn bởi địa phương còn nghèo với 63% là đồng bào các dân tộc thiểu số.

Trong 5 năm qua, có rất nhiều đóng góp thiết thực mang hình bóng của thanh niên: đảm nhận 164 công trình và 74 phần việc; xây mới, tu sửa 52 nhà tình nghĩa với số tiền gần 2,4 tỷ đồng; chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ cho cho gần 5 nghìn học viên, hơn 11 nghìn thanh niên được dạy nghề và giải quyết việc làm cho hơn 2.600 người; thực hiện 20 đề tài nghiên cứu khoa học…

Tặng quà cho thanh niên Campuchia
Tặng quà cho thanh niên Campuchia.

Mặc dù là vùng cao còn khó khăn nhưng cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” trong thời gian qua tại Đắk Nông đã thu hút đông đảo ĐVTN, tạo nên dấu ấn sâu đậm giữa thanh niên với các chiến sĩ nơi biên cương, hải đảo.

Đặc biệt, phong trào “Giúp bạn đến trường – Cùng hướng tới tương lai” ĐVTN đã vận động hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường và mở lớp học tình thương cho hơn một nghìn em tham gia.

…Và giao lưu quốc tế

Chị H’Vi ÊBan - Trưởng ban Đoàn kết Tập hợp thanh niên, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông cho biết: “Do có chung đường biên giới với Campuchia nên giữa tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri (Campuchia) thường tổ chức giao lưu định kỳ 2 năm/lần. Đây là dịp thanh niên hai nước giao lưu, tìm hiểu về phong tục tập quán lẫn nhau để tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị.

Giao lưu quốc tế
Giao lưu với thanh niên Campuchia.

Tới đây, tỉnh sẽ tổ chức dạy tiếng Campuchia cho thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa trong quá trình giao lưu với nước bạn”.

Theo đó, các “Nhịp cầu hữu nghị” giữa thanh niên 2 tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri (Campuchia) luôn diễn ra sôi nổi, thắm tình đoàn kết gắn liền với các trò chơi dân gian, hoạt động văn hóa văn nghệ.

Huyện biên giới Tuy Đức cũng thường xuyên tổ chức hội Trại truyền thống giao lưu với thanh niên huyện Ôran (tỉnh Mondulkiri).

Ngoài việc giao lưu với nước láng giềng Campuchia, hàng năm, tỉnh Đắk Nông đều cử cán bộ tham gia các chương trình hợp tác, giao lưu thanh niên tại Nhật Bản, Trung Quốc… và không ngừng mở rộng quan hệ, tạo dựng hình ảnh thanh niên Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
TPO - Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đưa khán giả gặp gỡ những cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ai trong số họ cũng có những câu chuyện đáng nhớ về chiến trường xưa. Những kỷ niệm của họ làm sống dậy cả một thời oanh liệt.