Teen và những lầm tưởng về tình dục

Teen và những lầm tưởng về tình dục
Thiếu sự giáo dục về giới tính, sức khỏe sinh sản trong trường học, gia đình, nhiều bạn trẻ có những lầm tưởng tai hại về tình dục.

Teen và những lầm tưởng về tình dục

> Phản cảm tiệc bikini - trông tiểu thư mà uống thì vô tư

> Cảnh báo quý tử 'chém gió', phê 'pin' cả ngày 

Thiếu sự giáo dục về giới tính, sức khỏe sinh sản trong trường học, gia đình, nhiều bạn trẻ có những lầm tưởng tai hại về tình dục.

Không phải teen nào cũng có kiến thức về sức khỏe giới tính
Không phải teen nào cũng có kiến thức về sức khỏe giới tính. Ảnh: minh họa
 

Không có thai vì không có sự xâm nhập

Việc có thai có thể xảy ra ngay cả khi bạn trai xuất tinh hoặc trước khi xuất tinh ở gần hoặc trên âm hộ của bạn gái. Thực tế, không phân biệt bạn có làm “chuyện ấy” hay không, sự tiếp xúc cơ thể quanh “vùng nhạy cảm” có thể dẫn đến mang thai.

Không thể mang thai nếu đang kỳ kinh nguyệt

Nếu bạn có quan hệ tình dục trong “ngày đèn đỏ”, bạn có thể vẫn mang thai. Tinh trùng có thể sống trong âm đạo từ một ngày đến 1 tuần, do đó tinh trùng có thể thụ tinh cho trứng khi trứng rụng.

Không mang thai nếu rửa âm đạo ngay sau khi quan hệ

Bạn nên nhớ rằng, cho dù bạn có rửa âm đạo bằng nước nóng, nước lạnh, dung dịch xà phòng… tinh dịch vẫn di chuyển nhanh chóng và có thể về đích. Khoa học cho thấy, rửa vùng âm đạo sau khi quan hệ sẽ không có tác dụng ngừa thai.

Không thể có thai trong lần đầu tiên XXX

Bạn có thể mang thai bất kỳ thời điểm nào và bất kỳ khi nào bạn có quan hệ tình dục dù là lần đầu tiên hay lần sau và đặc biệt. tuổi thanh thiếu niên là tuổi dễ thu thai nhất.

Bộ phận sinh dục là bộ phận không vệ sinh và không nên chạm vào

Bộ phận sinh dục cũng như những bộ phân khác trên cơ thể. Do vậy, bạn không nên coi thường bộ phận này, hãy giữ gìn bộ phận riêng tư của bạn và đảm bảo vệ sinh luôn luôn sạch sẽ.

XY muốn sex nhiều hơn XX

Đây là một trong những lầm tưởng lớn nhất. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, phụ nữ còn ham muốn “chuyện ấy” hơn cả đàn ông.

Con gái “còn nguyên” bị chảy máu khi lần đầu tiên có quan hệ tình dục

XX bị chảy máu khi màng trinh của họ bị rách lần đầu tiên tuy nhiên, màng trinh rất dễ bị rách bởi bất kỳ hoạt động thể chất mạnh như đạp xe,chạy bộ, bơi lội. Cũng có người do cấu tạo của màng trinh có sức đàn hồi tốt nên không bị rách bởi lần đầu tiên. Vì vậy, không phải XX cũng bị chảy máu lần đầu tiên có quan hệ tình dục.

Thủ dâm là nguyên nhân hàng đầu gây bất lực

Tuổi thanh thiếu niên là đang trong tuổi dậy thì, cơ quan sinh dục phát triển nhanh và mạnh. Nhưng do chưa có kinh nghiệm kìm chế nên cơ thể dễ 'bị đáp ứng' khi có kích thích. Việc thủ dâm, một mình tự “giải quyết chuyện ấy” một mình không phải là xấu, nó vừa giúp giải tỏa “bức xúc” vừa tránh được việc lây nhiễm qua đường tình dục khi nhờ “đối tượng” nào đó cùng giải quyết hoặc việc sử dụng dụng cụ tình dục để hỗ trợ cũng rất có hại vì dễ gây viêm nhiễm, tổn thương 'súng', dễ bị xuất tinh sớm và đặc biệt ảnh hưởng đến sau này. Tuy nhiên, các bạn trai không nên lạm dụng thủ dâm, các bạn nên dành sự chú ý tới các việc học tập, chơi thể thao, tăng cường các mối quan hệ... để không quá bận tâm và lo lắng về việc 'tự sướng'.

Bạn hãy hiểu rằng, bất lực không có liên quan đến thủ dâm. Thủ dâm là một quá trình lành mạnh và không có tác dụng phụ, không gây ra bất lực.

Theo VnMedia

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG