'Mỗi người một cuốn sách' mang đến Trường Sa thân yêu

'Mỗi người một cuốn sách' mang đến Trường Sa thân yêu
TPO - Chương trình “Mỗi người một cuốn sách” nằm trong chuỗi hoạt động “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của đông đảo tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên.

> Phát động Chương trình “Mỗi người một cuốn sách”
> Xây dựng Trường Tiểu học Trường Sa
> Sinh viên Kinh tế phát động quyên góp Vì học sinh Trường Sa

Các bạn trẻ hào hứng với chương trình 'Góp sách cho Trường Sa'
Các bạn trẻ hào hứng với việc Góp sách cho Trường Sa.

Với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống tại quần đảo Trường Sa hiện nay đã được cải thiện rất nhiều. Ở đảo Trường Sa hiện có 5 lớp học, từ lớp mẫu giáo, lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 5. Tại đảo Trường Sa đã có công trình gồm 6 phòng học từ mầm non đến lớp 5, thư viện, sân chơi, nhà công vụ cho giáo viên, khu vệ sinh, bể chứa nước ngọt… do UBND huyện đảo Trường Sa làm chủ đầu tư, Công ty Xây dựng công trình 1 thành viên Tân Cảng thi công. Lớp học khang trang, bàn ghế đẹp đẽ, đồ chơi dành cho các bé lớp mầm, lớp chồi… ở đảo Trường Sa Lớn không khác gì với những lớp học khang trang ở những thành phố trong đất liền.

Nguyễn Hiếu, sinh viên Học viện Ngoại giao hào hứng với ý tưởng “mỗi người một cuốn sách” đến những em bé ở Trường Sa. Là người từng đặt chân tới Trường Sa, Hiếu cho rằng những cuốn sách là món quà thiết thực và ý nghĩa nhất đối với các em nhỏ tại đây. Mặc dù hiện nay đời sống vật chất tại Trường Sa đã đầy đủ hơn nhưng với những món quà từ đất liền luôn là nguồn động viên lớn lao đối người dân nơi hải đảo, những người đứng ở đầu sóng ngọn gió của tổ quốc. Sách là nguồn tri thức quan trọng góp phần nối liền hải đảo xa xôi với đất liền.

'Mỗi người một cuốn sách' mang đến Trường Sa thân yêu ảnh 2

Cùng với suy nghĩ như Hiếu, Nguyễn Việt Linh, sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh thấy mình may mắn hơn nhiều khi có nhiều điều kiện được sống và học tập đầy đủ. Và chương trình “Mỗi người một cuốn sách” của VNG tạo điều kiện cho Linh góp phần một phần nhỏ bé mang mang kiến thức cho các em nhỏ, cũng là một cơ hội tạo một sự kết nối giữa con người với con người, giữa đất liền và hải đảo xa xôi. Một sự giúp đỡ là nhỏ bé nhưng Linh tin rằng hàng ngàn con người chung tay góp sức sẽ tạo được một món quà to lớn, không chỉ là vật chất mà còn bao hàm cả tình cảm thân thương của mọi người dành cho những người bạn, người em nơi biển đảo xa xôi.

Vinh dự được tham gia “Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” đến với Trường Sa vào tháng 6 vừa qua, sinh viên Nguyễn Bách (Học viện Bưu chính Viễn thông) cho rằng chuyến đi thật sự là một dấu ấn khó quên trong cuộc đời. Sau chuyến đi Trường Sa, Bách vẫn giữ liên lạc với các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở ngoài đảo. Anh luôn tâm niệm phải làm một điều gì đó, dù nhỏ bé, để thể hiện tấm lòng mình với đảo xa.

Ngay sau khi trở về, Bách đã tham gia nhiều chương trình như viết thư gửi chiến sĩ Trường Sa. Và chương trình “Mỗi người một cuốn sách” lại cho Bách thêm cơ hội được thỏa lòng mong muốn, cũng như góp phần vào việc giúp các em nhỏ tại đảo Trường Sa – nơi Bách có vinh dự đặt chân. “Em sẽ vận động các bạn sinh viên cùng trường tham gia chương trình một cách tích cực nhất” - Bách nói.

Bạn Đinh Thị Thu Huyền – chủ nhiệm dự án Red connection, SIFE chia sẻ “Mỗi người trong chúng ta, từ khi sinh ra rồi lớn lên không ai mong muốn trở thành những người kém cỏi và lạc hậu. Những em nhỏ ở các vùng đảo xa xôi không có nhiều cơ hội tiếp cận với kiến thức, thông tin, các em luôn khao khát có điều kiện trau dồi thêm hiểu biết, hoàn thiện bản thân. Đối với các em, mỗi cuốn sách đều vô cùng quý giá. Và chương trình “Mỗi người một cuốn sách” được thực hiện bởi quỹ VNIF sẽ là cầu nối giúp bạn đem những cuốn sách của mình, đem tri thức đến với những trẻ em khó khăn đó!”

Bạn Nguyễn Thế Tài – Nhân viên Công ty cổ phần VNG cho rằng đây là chương trình thiết thực và ý nghĩa. “Có rất nhiều người trẻ đã sẵn sàng tới nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng. Những người trẻ trong đất liền sẵn sàng tiếp sức cho họ. Và chương trình “Mỗi người một cuốn sách” là một hành động thiết thực, nó sẽ là cầu nối giữa đất liền và hải đảo.

Mang sách đến Trường Sa
Mang sách đến Trường Sa.

Tài nói “Hãy tưởng tượng rằng các em học sinh nghèo khó khăn ở huyện đảo Trường Sa được cầm trên tay những cuốn sách giáo khoa, những cuốn truyện tranh như bao trẻ em khác. Được học tập đầy đủ, được vui chơi như bao trẻ em khác”. Hiện Tài đã vận động được đồng nghiệp và anh chị em được hơn 100 đầu sách, truyện.

Bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi – Giám đốc điều hành Quỹ VNIF cho biết: Mặc dù chương trình “Mỗi người một cuốn sách” mới được phát động, nhưng nó đã nhận được những tín hiệu tích cực từ mọi người, nhất là từ phía những người trẻ. Tôi tin rằng sự thành công của chương trình không chỉ mang lại tri thức cho các em nhỏ tại Trường Sa mà nó còn thể hiện tình đoàn kết, sẻ chia giữa các đồng bào ở đất liền với hải đảo xa xôi. Đây cũng là một trong những hành động hòa chung cùng cả nước hướng về Trường Sa.

Trung tuần tháng 10 -2012, Quỹ Vừ A Dính thuộc T.Ư Đoàn TNCS HCM và Báo Pháp Luật TPHCM tổ chức, Quỹ cộng đồng người dùng Internet Việt Nam (VNIF) trực thuộc Công ty cổ phần VNG chính thức phát động chương trình “Mỗi Người Một Cuốn Sách” nhằm kêu gọi cộng đồng hãy cùng chung tay đóng góp sách để tạo nên một thư viện sách cho học sinh Trường Sa từ ngày 16-10 đến hết ngày 14-11-2012. Nơi nhận sách tại Lầu 13 – Tòa nhà Flemington số 182 Lê Đại Hành, P.15, Q.11 từ thứ 2 đến thứ 6 mỗi tuần. Thể loại sách cần được quyên góp bao gồm sách giáo khoa, sách báo thiếu nhi, truyện tranh thiếu nhi dành cho lứa tuổi từ 5 đến 12 tuổi. Bên cạnh đó chương trình cũng nhận đóng góp bằng Zing xu qua website www.vitruongsa.org

Chương trình có mục đích mang kiến thức cho những trẻ em sống ở nơi gian khổ thiếu thốn nhất đất nước, tạo điều kiện để các em được khám phá thế giới xung quanh và phát triển tư duy như bao đứa trẻ khác, chương trình “Mỗi người một cuốn sách” bước đầu đã kết nối được nhiều nhóm sinh viên, nhóm công tác xã hội, nhóm tình nguyện viên tham gia như YTC, EVG, Your Club, Enda, GFOC, Những Ước Mơ Xanh, Đội CTXH Đại Học Công Nghiệp.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tỉnh Isfahan của Iran. (Ảnh: Getty)
Iran bác tin bị tấn công tên lửa
TPO - Tiếng nổ được nghe thấy ở Isfahan là do Iran kích hoạt các hệ thống phòng không, một quan chức Iran nói với Reuters, đồng thời khẳng định không có cuộc tấn công tên lửa nào nhằm vào nước này như báo chí vừa đưa tin.