Ngày hội đồng tính đầu tiên tại TP.HCM

Ngày hội đồng tính đầu tiên tại TP.HCM
Gần 800 bạn trẻ Sài Gòn, trong đó chủ yếu là các bạn đồng tính, song tính... đã có một ngày hội tôn vinh chính giới tính thật của mình tại Cung Văn hóa lao động TP.HCM.

Ngày hội đồng tính đầu tiên tại TP.HCM

> Cận cảnh cuộc sống, tình yêu, tình dục người đồng tính Việt
> Sự thể hiện thái quá của các cặp teen đồng tính

Gần 800 bạn trẻ Sài Gòn, trong đó chủ yếu là các bạn đồng tính, song tính... đã có một ngày hội tôn vinh chính giới tính thật của mình tại Cung Văn hóa lao động TP.HCM.

Ngày hội mang tên “Tôn vinh sự đa dạng” do trung tâm ICS tổ chức, diễn ra vào chiều qua (25-11), thú hút nhiều bạn trẻ đồng tính, song tính, dị tính và chuyển đổi giới tính cùng những người ủng hộ họ tham gia. “Cuộc sống không có sự khác biệt mà là sự da đạng. Giới tính con người cũng vậy nên ngày hội giúp các bạn tự tin khẳng định giới tính của mình, và cộng đồng cởi mở hơn với họ”, Lương Thái Huy, nhân viên trung tâm ICS chia sẻ.

Sự đa dạng được thể hiện ngay từ biểu trưng của cộng đồng LGBT (cộng đồng của người đồng tính nam nữ, song tính, chuyển đổi giới tính) – lá cờ 7 màu được phát cho mọi người tham gia. Ngày hội chia thành 6 gian hàng như gian hàng phát tài liệu kiến thức về cộng đồng LGBT, gian hàng buôn bán huy hiệu, gian hàng trò chơi, ca hát...

Tại gian hàng hóa trang, bạn Oril tỉ mí hóa trang. Oril 22 tuổi, một đồng tính nam và là thành viên ICS. Theo Oril “hóa trang với nhiều người là để thay đổi nhưng với chúng mình là trở về với chính mình, có bạn hóa thành nam, bạn hóa thành nữ miễn sao thể hiện sự da dạng theo ý mình muốn”.

Nhiều bạn trẻ đã công khai giới tính của mình xem ngày hội như một sân chơi thoải mái giúp họ kết giao thêm bạn bè. Như nhóm Zera, là tập hợp các bạn đồng tính nam mê nhảy đến với chương trình qua các bài nhảy cũng như để giao lưu nhiều hơn.

Với những người bình thường như Đặng Hữu Hạnh Tâm, ĐH Luật thì đây là dịp để mình hiểu hơn về cộng đồng LGBT. “Mình chưa giúp được nhiều cho các bạn ấy thì trước hết cứ thân thiện, cởi mở với các bạn”, Tâm chia sẻ.

Nhiều trò chơi, ca hát, khu vực tư vấn cho phụ huynh của người đồng tính diễn ra càng giúp ngày hội trở nên cởi mở, thân thiện qua đó giúp các bạn trong cộng đồng LGBT thêm tự tin tể hiện và sống thật với bản thân mình.

Hình ảnh trong ngày hội:

Rất đông bạn trẻ Sài Gòn, trong số đó đa phần là người đồng tính tới tham gia ngày hội
Rất đông bạn trẻ Sài Gòn, trong số đó đa phần là người đồng tính tới tham gia ngày hội.
Lá cờ 7 màu, cẩm nang được phát cho người tham gia ngay hội
Lá cờ 7 màu, cẩm nang được phát cho người tham gia ngay hội.
Các logo, huy hiệu được bày bán từ 10.000-20.000 đồng
Các logo, huy hiệu được bày bán từ 10.000-20.000 đồng.
Ngày hội đồng tính đầu tiên tại TP.HCM ảnh 4
Những trò chơi vận động giúp mọi người lại gần nhau hơn
Những trò chơi vận động giúp mọi người lại gần nhau hơn.
Các bạn trong cộng đồng LGBT tự tin ca hát
Các bạn trong cộng đồng LGBT tự tin ca hát.
Nhóm nhảy Zera góp vui bằng những điệu nhảy
Nhóm nhảy Zera góp vui bằng những điệu nhảy.
8834 : gian hàng hóa trang thu hút nhiều bạn tham gia
8834 : gian hàng hóa trang thu hút nhiều bạn tham gia.
Oril ngồi chờ người đến hóa trang
Oril ngồi chờ người đến hóa trang.
Hai bạn trẻ trao nhau tờ giấy với nội dung “Sống thật”, cũng lá ý nghĩa của ngày hội
Hai bạn trẻ trao nhau tờ giấy với nội dung “Sống thật”, cũng lá ý nghĩa của ngày hội.

Theo Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.