Sôi động ngày hội tình nguyện

Sôi động ngày hội tình nguyện
TPO – Ngày 4-12, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Lễ hội tình nguyện diễn ra với nhiều hoạt động sôi động, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia.

>Nâng tầm làng TN lập nghiệp và xây dựng công trình ở Trường Sa
>2.500 bạn trẻ hiến máu

Đây là một trong những hoạt động trong
Đây là một trong những hoạt động trong "Ngày hội tình nguyện" 2012 do Trung ương Đoàn và Chương trình Tình nguyện Liên Hợp quốc (UNV) tổ chức nhân dịp kỷ niệm "Ngày tình nguyện quốc tế" (5-12). Năm nay ngày hội có chủ đề “Mỗi hành động tình nguyện đều có ý nghĩa” và tổ chức tại nhiều quốc gia trên toàn cầu.. (Trong ảnh là nụ cười thân thiện của các em học sinh trường THPT Vũ Thế Lang dành cho các bạn TNV Ảnh chụp lại)
Tham dự chương trình khai mạc có Bí thư T.Ư Đoàn Dương Văn An, bà Patricia Barandun – Trưởng ban quan lý quốc gia UNDP. Tại chương trình, anh Dương Văn An đã tặng hoa đại diện các tổ chức hoạt động tình nguyện.
Tham dự chương trình khai mạc có Bí thư T.Ư Đoàn Dương Văn An, bà Patricia Barandun – Trưởng ban quan lý quốc gia UNDP. Tại chương trình, anh Dương Văn An đã tặng hoa đại diện các tổ chức hoạt động tình nguyện..
Trong ngày hội tình nguyện diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Nghệ thuật không lời giúp khán giả hiểu các hoạt động tình nguyện không cần giải thích thông qua ngôn từ mà qua các hình thức nhảy múa, diễn kịch, và các hình thức hoạt động nghệ thuật khác trong một sân khấu mở;
Trong ngày hội tình nguyện diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Nghệ thuật không lời giúp khán giả hiểu các hoạt động tình nguyện không cần giải thích thông qua ngôn từ mà qua các hình thức nhảy múa, diễn kịch, và các hình thức hoạt động nghệ thuật khác trong một sân khấu mở; "Câu chuyện chia sẻ" là những lời tâm sự của tình nguyện viên Việt Nam và quốc tế đã từng làm việc tại Việt Nam và những gì họ đóng góp được cho cộng đồng; Góc “sân khấu tiếng nói lặng thầm” chia sẻ những mong ước, kế hoạch trong tương lai của hoạt động tình nguyện tại Việt Nam.
Các tình nguyện viên và đại diện các tổ chức tình nguyện chia sẻ và thảo luận về các mục tiêu thiên niên kỷ; đánh giá quá trình thực hiện các mục tiêu mà Việt Nam đã cam kết; đưa ra các kiến nghị để hoạt động tình nguyện bền vững và lâu dài; định hướng tương lai của hoạt động tình nguyện ở Việt Nam và các nước khác…
Các tình nguyện viên và đại diện các tổ chức tình nguyện chia sẻ và thảo luận về các mục tiêu thiên niên kỷ; đánh giá quá trình thực hiện các mục tiêu mà Việt Nam đã cam kết; đưa ra các kiến nghị để hoạt động tình nguyện bền vững và lâu dài; định hướng tương lai của hoạt động tình nguyện ở Việt Nam và các nước khác….
Khuôn viên diễn ra ngày hội còn trưng bày nhiều hình ảnh về hoạt động tình nguyện khắp Việt Nam; không gian của nghệ thuật thư pháp, bóng bay nghệ thuật, các trò chơi, các tiết mục âm nhạc, nhảy dân vũ và nhiều điều thú vị khác xuyên suốt trong ngày hội.
Khuôn viên diễn ra ngày hội còn trưng bày nhiều hình ảnh về hoạt động tình nguyện khắp Việt Nam; không gian của nghệ thuật thư pháp, bóng bay nghệ thuật, các trò chơi, các tiết mục âm nhạc, nhảy dân vũ và nhiều điều thú vị khác xuyên suốt trong ngày hội..
Sôi động ngày hội tình nguyện ảnh 6
Sôi động ngày hội tình nguyện ảnh 7
Sôi động ngày hội tình nguyện ảnh 8
Trong “Ngày hội tình nguyện”, Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An phát động chương trình quyên góp “Trường đẹp cho em”, kêu gọi sự chung tay, chia sẻ của cộng đồng đối với trẻ em vùng khó khăn, tạo môi trường học tập tươi sáng hơn, đủ đầy hơn cho các trẻ em vùng cao và các tỉnh khó khăn. Chương trình hướng đến việc xây dựng mới các lớp học, sửa chữa nâng cấp lớp học, sân trường, khu vệ sinh, trang bị hoặc nâng cấp trang thiết bị học tập như bàn ghế, bảng, sách vở, xây dựng phòng đọc…
Trong “Ngày hội tình nguyện”, Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An phát động chương trình quyên góp “Trường đẹp cho em”, kêu gọi sự chung tay, chia sẻ của cộng đồng đối với trẻ em vùng khó khăn, tạo môi trường học tập tươi sáng hơn, đủ đầy hơn cho các trẻ em vùng cao và các tỉnh khó khăn. Chương trình hướng đến việc xây dựng mới các lớp học, sửa chữa nâng cấp lớp học, sân trường, khu vệ sinh, trang bị hoặc nâng cấp trang thiết bị học tập như bàn ghế, bảng, sách vở, xây dựng phòng đọc….
Nhiều chia sẻ,ước mơ của các bạn trẻ đã gắn lên
Nhiều chia sẻ,ước mơ của các bạn trẻ đã gắn lên "cây đời" tại Lễ hội.
Ngày hội tình nguyện là dịp để các tình nguyện viên, các tổ chức tình nguyện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm
Ngày hội tình nguyện là dịp để các tình nguyện viên, các tổ chức tình nguyện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

Ngày 5-12 hằng năm được chọn là ngày hội tình nguyện quốc tế, nhằm chia sẻ với thế giới và tôn vinh những thành quả mà Tình nguyện viên trên toàn cầu làm được vì hòa bình và sự phát triển bền vững. Đồng thời là dịp để tổng kết những kết quả tích cực đã đạt được của hoạt động tình nguyện trong những năm qua, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của tình nguyện.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.