Tình nguyện từ những việc đơn giản nhất

Tình nguyện từ những việc đơn giản nhất
TPO - Chiều 11 – 12,  tại trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội diễn ra thảo luận “Tuổi trẻ tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng”. 92 đại biểu của 64 đoàn tham dự và phát biểu.

>Toàn cảnh 10 trung tâm thảo luận tại ĐH Đoàn

>20 hoạt động tiêu biểu của Đoàn nhiệm kỳ qua

>1.000 Đại biểu dự ĐH Đoàn toàn quốc báo công dâng Bác

> 1.000 bí thư chi đoàn nói về chính mình

> Cơ hội đối thoại với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại ĐH Đoàn toàn quốc

>Tuổi trẻ ham làm việc lớn, không màng quan to

> 20 hoạt động tiêu biểu của Đoàn nhiệm kỳ qua

Các đại biểu nhận định rằng, phong trào tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng đang phát triển rộng khắp, hoạt động ngày càng phong phú, đa dạng, thể hiện được tính xung kích của giới trẻ, tạo được hiệu quả thiết thực cho cộng đồng, được xã hội thừa nhận và ủng hộ. Hơn 10 năm qua màu áo xanh tình nguyện có mặt ở mọi nơi, mọi lúc, kể cả những vùng bão lũ, thiên tai…

Để phát triển phong trào, nhiều đại biểu cho rằng, không nên đặt các mục tiêu vĩ mô liên quan đến tình hình xã hội, đất nước cho các hoạt động tình nguyện. Trước hết, tuổi trẻ tình nguyện hãy làm những việc đơn giản nhất, những việc mà người khác ngại làm, không làm. “Đơn giản như việc thấy chướng ngại vật trên đường thì dừng xe lại, dẹp nó vào lề đường. Nhiều việc nhỏ, việc tốt tích hợp lại sẽ thành việc lớn” – Đại diện Đoàn đại biểu tỉnh Đồng Nai nói.

Các ý kiến thảo luận chia sẻ, để các phong trào thực sự mang tinh thần tình nguyện, mỗi chương trình hoạt động nên có nghiên cứu, đầu tư. “Phải tìm hiểu kỹ về địa bàn chúng ta hoạt động tình nguyện, từ đó quyết định mang đến những gì người dân nơi đó cần”. Anh Nguyễn Trương Hải Ngọc, Đại biểu Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phát biểu.

Anh Huỳnh Ngọc Phú, Bí thư Đoàn trường Đại học Bình Dương cho rằng, “cách cho” quan trọng hơn “của đem cho”, nhấn mạnh đến chất lượng thực sự chứ không nên chạy theo số lượng mà bỏ qua tinh thần hoạt động tình nguyện. GS.TS Đặng Cảnh Khanh đồng tình với nhận định này. Ông cho rằng “điều quan trọng nhất là chúng ta mang tình thần tình nguyện, truyền cho xã hội ngọn lửa của tình yêu thương, lòng nhân ái”.

Các đại biểu cũng thảo luận về vấn đề tìm nguồn kinh phí cho các hoạt động tình nguyện, kết nối, nâng tầm, tìm ra cơ chế, chính sách phù hợp, hỗ trợ cho các phong trào tình nguyện trong giới trẻ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
TPO - Sau khi 3 đối tượng mạo danh công an liên hệ yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng dịch vụ công, chị H. (trú tại Hà Nội) cài đặt ứng dụng giả mạo theo đường link các đối tượng gửi và bị chiếm hoàn toàn quyền điều khiển điện thoại, "hack" tài khoản Facebook, Zalo...