Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Bùi Văn Phải

Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Bùi Văn Phải
TPO -Chủ tàu, thuyền trưởng Bùi Văn Phải, người có hành động dũng cảm bảo vệ lá cờ Tổ quốc khi tàu cá bị tàu Trung Quốc bắn cháy ca bin ngày 20/3, vừa được trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.

Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Bùi Văn Phải

> Tan hoang tàu cá Việt bị tàu Trung Quốc bắn
> Tàu cháy nhưng quyết không để cháy cờ Tổ quốc 

TPO -Chủ tàu, thuyền trưởng Bùi Văn Phải, người có hành động dũng cảm bảo vệ lá cờ Tổ quốc khi tàu cá bị tàu Trung Quốc bắn cháy ca bin ngày 20/3, vừa được trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.

Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Bùi Văn Phải ảnh 1

Ngày 28/3, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), anh Lò Quang Tú - Phó chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam thay mặt T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trực tiếp trao và gắn Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chủ tàu QNg 96382 Bùi Văn Phải (24 tuổi) và thuyền trưởng Phạm Quang Thạnh (33 tuổi) vì đã có hành động dũng cảm bảo vệ lá cờ Tổ quốc khi tàu cá bị tàu Trung Quốc bắn làm cháy cabin vào ngày 20/3 vừa qua khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Thay mặt tuổi trẻ cả nước, anh Lò Quang Tú đã biểu dương tinh thần dũng cảm của hai bạn trẻ và anh em thuyền viên tàu QNg 96382 dù trong phút hiểm nghèo, đối diện với cái chết vẫn đề cao tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc, liều mình cứu tàu và bảo vệ lá cờ Tổ quốc.

Anh Lò Quang Tú khẳng định: “Những ngày qua, dư luận cả nước dõi theo diễn biến sự việc tàu QNg 96382 bị tàu Trung Quốc ngang ngược bắn súng làm cháy cabin khi đang khai thác trên biển chủ quyền Việt Nam.

Tuổi trẻ và người dân cả nước thực sự khâm phục tinh thần dũng cảm của những ngư dân trẻ tàu QNg 96382. Trong lúc lâm nguy, phải đối diện với cái chết nhưng Phải và Thạnh cùng các ngư dân đã cứu được tàu cá của mình, khôn khéo giữ và bảo vệ được lá cờ thiêng liêng của Tổ quốc, khẳng định chủ quyền giữa biển khơi. Hành động đó mang ý nghĩa thiêng liêng, cao cả đáng được biểu dương để tuổi trẻ cả nước học tập noi theo”.

Anh Lò Quang Tú cũng trực tiếp nhận lá cờ Tổ quốc được Phải và Thạnh bảo vệ ở Hoàng Sa. Lá cờ sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Tuổi trẻ VN để giáo dục tinh thần yêu nước đến đông đảo thanh niên cả nước. Thay mặt T.Ư Hội LHTN VN, anh Tú trực tiếp trao tặng lá cờ Tổ Quốc mới thay thế cho lá cờ Tổ quốc cũ cho tàu QNg 96382 với ý nghĩa gửi gắm niềm tin của tuổi trẻ cả nước đến với những ngư dân trẻ ngày đêm bám biển Hoàng Sa, Trường Sa của Tổ quốc.

Trong dịp này, T.Ư Hội LHTN VN phối hợp với Ngân hàng Nam Á trao 100 triệu đồng hỗ trợ cho chủ tàu và thuyền viên tàu QNg 96382, tỉnh Đoàn Quảng Ngãi trao bằng khen cho Phải và Thạnh cùng số tiền 20 triệu đồng nhằm kịp thời hỗ trợ động viên các ngư dân trẻ gặp nạn sớm khắc phục sửa chữa tàu thuyền tiếp tục bám biển Hoàng Sa, Trường Sa.

Xúc động trước sự biểu dương của T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, chủ tàu Bùi Văn Phải cho biết sẽ nhanh chóng tu sửa tàu thuyền để tiếp tục bám biển, bám ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa.

Trao cờ tổ quốc cho mỗi tàu cá
Trao cờ tổ quốc cho mỗi tàu cá.
Treo cờ tổ quốc lên nóc mỗi tàu cá
Treo cờ tổ quốc lên nóc mỗi tàu cá.
Bùi Văn Phái bên lá cờ tổ quốc mới
Bùi Văn Phái bên lá cờ tổ quốc mới.

Nguyễn Thành

Theo Viết
MỚI - NÓNG