Chiến sỹ công an trả lại gần 20 triệu đồng

Chiến sỹ công an trả lại gần 20 triệu đồng
Đó là Trung sỹ Bùi Doãn Tuấn (1991), là công dân phục vụ có thời hạn đội Cảnh sát bảo vệ, Trại tạm giam Công an Nghệ An.

Chiến sỹ công an trả lại gần 20 triệu đồng

Đó là Trung sỹ Bùi Doãn Tuấn (1991), là công dân phục vụ có thời hạn đội Cảnh sát bảo vệ, Trại tạm giam Công an Nghệ An.

Đại diện lãnh đạo Trại tạm giam và đ/c Tuấn trả lại tài sản cho anh Lộc
Đại diện lãnh đạo Trại tạm giam và đ/c Tuấn trả lại tài sản cho anh Lộc.
 

Chiều 13/5, Trại tạm giam Công an tỉnh đã làm thủ tục trao trả lại tài sản 19.117.000 đồng cho anh Nguyễn Văn Lộc, khối 10, thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 9/5, trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra cảnh gác khu vực trước cổng đơn vị, đồng chí Tuấn đã nhặt được một chiếc ví màu nâu nằm bên vệ đường, trước cổng Bộ phận thăm gặp phạm nhân. Bên trong chiếc ví có 19.117.000 đồng, 1 tờ đô la mệnh giá 1 đô và cùng một số giấy tờ.

Đồng chí Tuấn đã trình báo và nộp lại chiếc ví cho lãnh đạo Trại tạm giam. Sau đó, Trại đã đăng thông báo tìm người đánh rơi. Qua đó đã xác định được người bị mất là anh Nguyễn Văn Lộc, trú khối 10, thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Anh Lộc cho biết, ngày 9/5, anh cùng bạn đi thăm con của bạn tại Trại tạm giam Công an tỉnh, khi đến nơi thì anh không thấy ví đâu, anh đã đi tìm đoạn đường từ nhà đến trại nhưng vẫn không thấy. Ngày hôm sau khi quay lại Trại tạm giam để tìm thì thấy dán thông báo tìm chủ của chiếc ví nên anh đã liên hệ để được nhận lại tài sản.

Nhận lại số tiền, anh Lộc không khỏi xúc động bởi đối với một gia đình thuần nông như anh Lộc thì đây là một số tiền rất lớn mà gia đình anh phải khó khăn, vất vả lắm mới dành dụm được. “Đây là số tiền làm lúa của gia đình tôi hơn một năm qua, tôi mang theo để mua vịt giống về mở rộng chăn nuôi. Qua sự việc này, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Trại tạm giam đã rèn luyện những đồng chí có phẩm chất đạo đức tốt, không tham của rơi, làm nhiều việc tốt vì nhân dân. Tôi rất biết ơn và cảm phục hành động của đồng chí Tuấn”.

Là một chiến sỹ trẻ được công tác, phục vụ trong lực lượng công an đối với Tuấn đó là một niềm vinh dự và tự hào, vì thế em luôn học tập, rèn luyện và tu dưỡng theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND, tận tụy, có trách nhiệm với công việc, vì nhân dân phục vụ.

Không chỉ riêng Trung sỹ Bùi Doãn Tuấn, từ năm 2012 đến nay đã có gần 20 CBCS Công an Nghệ An nhặt được của rơi và trả lại cho người đánh rơi. Việc làm này càng làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân và là hiệu quả từ việc đẩy mạnh "Học tập 6 điều Bác Hồ dạy CAND"

Theo Huyền Thương - Hữu Thành
Công An Nghệ An

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG