224 thí sinh đọ sức tị Hội thi Tin học trẻ toàn quốc

224 thí sinh đọ sức tị Hội thi Tin học trẻ toàn quốc
TP - Những thí sinh tài năng đoạt giải cao nhất tại các Hội thi cấp tỉnh, thành, ngành trong cả nước, đại diện cho hàng trăm nghìn học sinh phổ thông yêu thích công nghệ thông tin toàn quốc về đọ sức tại Nghệ An trong 2 ngày (1 và 2/8/2013).

> Anh Nguyễn Đắc Vinh dự khai mạc Hội thi tin học trẻ toàn quốc

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn chủ trì phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin- Truyền thông, Bộ Giáo dục-Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam tổ chức, khai mạc vào ngày 1/8, tại TP Vinh (Nghệ An). Tới dự có Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hồ Đức Phớc.

Tham dự Hội thi có 224 thí sinh của 51 tỉnh, thành Đoàn và Đoàn ngành Công an về tranh tài. Đó là những học sinh tài năng đã đoạt giải cao nhất tại các hội thi cấp tỉnh, thành, ngành trong cả nước, đại diện cho hàng trăm nghìn học sinh phổ thông yêu thích công nghệ thông tin toàn quốc.

Các thí sinh sẽ đua tài theo 3 cấp học: tiểu học (Bảng A), trung học cơ sở (Bảng B) và trung học phổ thông (Bảng C) để tranh 36 giải thưởng cho phần thi chung và 15 giải thưởng cho phần thi phần mềm sáng tạo. Trung ương Đoàn, Bộ KH&CN, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ trao tặng Bằng khen, Huy hiệu Tuổi trẻ Sáng tạo cho các em đoạt giải cao nhất.

Ban tổ chức cho hay, số lượng và chất lượng thí sinh tham dự Hội thi cấp cơ sở được nâng lên theo sự phát triển chung của CNTT. Nhiều tỉnh, thành, ngành đã tổ chức rất tốt hội thi cấp quận, huyện, cụm, điển hình như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nghệ An, TP Đà Nẵng, Bến Tre, Kiên Giang, Sóc Trăng….

Tại TP HCM, nét mới tại hội thi của Thành phố năm nay là khối THPT các thí sinh thi lập trình điều khiển robot bằng ngôn ngữ Pascal với phần mềm Srobot và tổ chức thi trực tuyến đề mở dành cho khối tiểu học Bảng A.

“Năm nay, đề thi tập trung vào đánh giá năng lực thực hành, không nặng và dàn trải về lý thuyết. Đề thi và cách thức làm bài được Ban tổ chức Hội thi thông báo và hướng dẫn trước cho các địa phương để các địa phương có phương án phổ biến, hướng dẫn cho các thí sinh chuẩn bị cho phần thi này được tốt”, một thành viên BTC cho biết.

Chủ đề thi là Trò chơi đối kháng “Bi đổi màu”, vòng chung kết được tổ chức theo hình thức sân khấu hoá bằng đấu loại trực tiếp giữa các đội tuyển, đây cũng là vòng thi hấp dẫn nhất được tất cả thí sinh chờ đón.

Lễ Tổng kết và trao giải diễn ra vào 15h00 chiều 2/8 tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ: Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel; Công ty Cổ phần BKAV; Công ty TNHH Intel Việt Nam; Công ty Cổ phần FPT; Công ty TH True Milk; Quỹ học bổng Vừ A Dính của Báo Thiếu niên Tiền phong; Nhà khách tỉnh Nghệ An…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG