Hơn 500 hồ sơ tham gia Giải thưởng Chim Én 2013

Hơn 500 hồ sơ tham gia Giải thưởng Chim Én 2013
TPO - Sau hơn 2 tháng phát động, Giải thưởng Tình nguyện Chim én 2013 đã thu hút được 519 hồ sơ đăng ký tham gia trong đó có 76 tổ chức và 443 cá nhân; tăng gấp 3 lần so với năm 2012.

>Những Hoa hậu gắn mình với hoạt động từ thiện
>Hoa hậu Thuỳ Dung đồng hành cùng Chim Én
>Hoa hậu Thu Thảo làm Sứ giả Chim Én

Kết thúc giai đoạn 1 vào ngày 10/9, Ban tổ chức cùng với cộng đồng đã lựa chọn ra 20 hồ sơ tổ chức và 20 hồ sơ cá nhân bước vào giai đoạn 2. Trong đó, nhiều tổ chức, cá nhân đã làm nhiều việc thiện nguyện ý nghĩa.

Chẳng hạn,cơ sở "Mái ấm nhịp cầu" của chị Huỳnh Thị Hồng Nhung (Cần Thơ), một người khuyết tật, đang là ngôi nhà chung đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người khuyết tật ở Cần Thơ và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long trong suốt những năm qua.

Trong thời gian phát động giải thưởng, hơn 10 cánh én đại diện cho các tình nguyện viên và Ban tổ chức đã thực hiện "Hành trình chim Én" đi tới 63 tỉnh thành Việt Nam bằng xe máy để kết nối các tổ chức, cá nhân làm tình nguyện và mang thông điệp “Vì một Việt Nam nhân ái” đi khắp mọi miền tổ quốc.

Với slogan “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, CLB Ngân hàng máu sống trường Cao đẳng Sư phạm Huế đã vận động hơn 4000 đơn vị máu, giúp đỡ hơn 200 bệnh nhận nghèo thoát khỏi cơn nguy kịch khi cần máu sống khẩn cấp. Trong đó, nhiều lần hiến máu trực tiếp ngay lúc đêm khuya cho những bệnh nhân mổ tim, người bị tai nạn cần máu gấp.

“Thu gom ve chai để làm tình nguyện” là một dự án thiết thực đã được Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng TP HCM thực hiện và nhân rộng mô hình trong năm 2013. Từ những sản phẩm gom được, năm 2013, Hội đã trao tặng tới hơn 2 tỷ đồng cho các trẻ em nghèo học giỏi, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cứu trợ đồng bào sau lũ…

Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng TP HCM thu gom phế liệu để làm từ thiện
Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng TP HCM thu gom phế liệu để làm từ thiện.

Bà Trương Thanh Thanh, đại diện Hội đồng thẩm định cho biết: “Giải thưởng Tình nguyện Chim Én chính là nơi những cống hiến của họ được tôn vinh nhằm làm lan tỏa tinh thần nhân ái vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Năm 2013 là năm số lượng hồ sơ tham gia Chim Én tăng kỷ lục, thật khó khăn cho Hội đồng thẩm định khi phải lựa chọn ra những gương mặt ưu tú nhất trong nhiều gương mặt xuất sắc để trao giải.”

40 hồ sơ lọt vào giai đoạn 2 tiếp tục được Hội đồng thẩm định đánh giá để trao giải cho 5 tổ chức và 5 cá nhân xuất sắc nhất, 1 tổ chức và 1 cá nhân triển vọng, 4 hồ sơ được cộng đồng đánh giá cao nhất trong đêm chung kết.

Lễ trao giải Chim Én 2013 sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội vào tối 22/9/2013

 
Theo Viết
MỚI - NÓNG