Hội những người yêu lính

Hội những người yêu lính
TP - Cảm thông, chia sẻ với những gian khổ của người lính nơi biên giới, hải đảo, nhiều cô gái lập hội, nhóm đồng hành với các anh. Từ thế giới ảo, những bạn trẻ tổ chức nhiều việc làm có ý nghĩa cho người lính.

Sôi nổi thế giới ảo

“Hội những người yêu bộ đội” được thành lập vào tháng 4/2011, đến nay có hơn 25.000 thành viên, trong đó thành viên là lính chỉ chiếm 1/3, còn lại là những bạn trẻ có tình yêu với người trong quân ngũ. Hội có 12 admin (quản trị mạng) khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. Vũ Thế Dương (sinh năm 1993), sinh viên Cao đẳng Dược (Hà Nội), admin của Hội cho hay, các admin thường xuyên họp nhóm với nhau qua mạng để trao đổi thông tin quản lý Hội.

 “Chưa bao giờ em nghĩ mình yêu lính, chỉ đến khi tới thăm đơn vị của anh ấy đóng quân ở Quảng Ngãi, tận mắt chứng kiến công việc vất vả của anh, em càng thêm cảm phục. Trước đó, hằng ngày chat với anh trên facebook chỉ thấy anh hài hước, lạc quan mà không hề than khổ. Phẩm chất mộc mạc, vượt khó của anh đã chinh phục em”. 

Mỗi admin phụ trách một lĩnh vực khác nhau: Viết bài, đăng bài; tổ chức sự kiện, các buổi gặp mặt offline; giải đáp thắc mắc của các thành viên. Nhờ đó, fanpage của Hội luôn thu hút đông đảo bạn trẻ bởi nhiều hoạt động, chuyên mục độc đáo. Trong đó, có những chuyên mục được đông đảo bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình như: Ghép đôi; Tâm sự đêm khuya.

Với chuyên mục Ghép đôi, các admin sẽ chủ động ghép đôi nam, nữ với nhau thành một cặp dựa theo ảnh và thông tin mà họ gửi về, đăng tải lên fanpage của Hội. Đôi nào nhận được nhiều like (yêu thích) hưởng ứng sẽ được nhận một phần quà của Hội.

“Thông qua chuyên mục này, nhiều người nói chuyện với nhau thấy hợp, họ đã bước qua thế giới ảo nên duyên với nhau”, Dương cho biết. Chuyên mục Tâm sự đêm khuya là nơi những cô gái ở hậu phương gửi lời trái tim đến nửa yêu thương là những người lính nơi biên giới, hải đảo đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

“Khi đọc những câu chuyện, những dòng tâm sự trên chuyên mục này, những người trẻ như mình thực sự thấy lớn lên. Những câu chuyện về tình yêu thương lớn lao, sự hy sinh chờ đợi tưởng chỉ có trong thời chiến, được các cô gái trẻ chia sẻ thật cảm động. Họ chính là động lực để các chiến sĩ vững tin hoàn thành nhiệm vụ của mình”, Dương chia sẻ.

Đặc sắc hơn, “Hội những người yêu lính Biên phòng” hướng về những người lính đang canh giữ các miền biên cương Tổ quốc. Thành lập từ tháng 5/2011, nay Hội có hơn 15.000 thành viên, với 7 admin. Dù làm công việc không liên quan đến người lính biên phòng nhưng các admin có nickname: Phong Lan, Bé Cún thường xuyên tổ chức các chuyến đi đến đồn biên phòng để hiểu hơn về cuộc sống của người lính, viết bài đăng tải lên fanpage của Hội nhằm cung cấp cái nhìn đa chiều về cuộc sống người lính biên phòng.

Admin Hậu Vũ (sinh năm 1987) chia sẻ, để bù đắp những thiếu thốn cho người lính biên phòng xa xôi, Hội tổ chức nhiều chuyên mục dành cho họ như: Nhịp cầu trái tim, kết nối các bạn gái với người lính biên phòng; Tối thứ 5 hằng tuần có chương trình Quà tặng âm nhạc giúp các thành viên gửi đến bạn bè, người yêu các bài hát yêu thích kèm theo những lời nhắn gửi ý nghĩa.

Kể anh nghe chuyện đất liền

Ngoài việc đăng các bài viết, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về người lính, các thành viên của Hội “Tình yêu người lính trong tôi” thường xuyên tổ chức giao lưu trực tiếp với các đơn vị quân đội, lắng nghe các câu chuyện của người lính, giao lưu văn nghệ.

Trần Tiểu Thư (sinh năm 1987), người sáng lập ra Hội cho biết bạn nữ chiếm hơn nửa thành viên của Hội, trong đó có những người có tình cảm đặc biệt với người lính, như cô gái sinh năm 1986 Hoài Thanh Hải viết cuốn nhật ký Em kể anh nghe chuyện đất liền gửi các chiến sĩ đảo Trường Sa, trong đó, Hải hóa thân cô gái có người yêu là chiến sĩ đảo Trường Sa, kể cho người yêu nghe những câu chuyện ở trên đất liền. Hiện Hải là một trong những admin tích cực của Hội. Hải khao khát được một lần đặt chân ra Trường Sa.

Ngoài việc tổ chức các buổi ofline giao lưu với chiến sĩ, “Hội những người yêu bộ đội” còn tổ chức hoạt động ý nghĩa khác như kêu gọi các thành viên quyên góp hưởng ứng chương trình “Hành trình thanh niên vì biển đảo quê hương”. “Với số tiền quyên góp được Hội đã mua hạt giống rau, vở, bút kèm theo những bức thư tay gửi ra Trường Sa”, Vũ Thế Dương cho biết.

Ươm mầm tình yêu

Các hội, nhóm về người yêu lính với nhiều hoạt động ý nghĩa đã giúp các bạn trẻ và người lính xích lại gần nhau hơn. Bạn Hậu Vũ, chia sẻ từ ngày tham gia vào “Hội những người yêu lính Biên phòng” với vai trò admin, cuộc sống của cô thêm ý nghĩa khi làm người bạn đồng hành đón nhận những dòng chia sẻ, cảm ơn của bộ đội ở khắp mọi miền Tổ quốc. Nhưng niềm hạnh phúc lớn nhất với Vũ khi tìm được một tình yêu đẹp thông qua hoạt động của Hội.

Là một admin tích cực, Hậu Vũ chiếm được nhiều cảm tình từ các chàng trai, trong đó có người yêu hiện giờ. Tương tự Hậu Vũ, qua việc làm admin của các hội, nhóm yêu lính, các cô gái Trần Tiểu Thư, Phong Lan cũng tìm được tình yêu đẹp của mình. Tình yêu đôi lứa đã chắp cánh thêm động lực cho các cô gái gắn bó hơn với Hội và lan tỏa tình yêu lính trong người trẻ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.