Tình yêu lên ngôi ngày ma quỷ

Tình yêu lên ngôi ngày ma quỷ
TP - Đến hẹn lại lên, những ngày cuối tháng 10, giới trẻ lại nhộn nhịp cho lễ hội “nhập ngoại” Halloween. Đêm hội không chỉ là dịp “quậy” với những màn hóa trang kinh dị, biểu diễn sân khấu, thi chụp ảnh, đi nhà ma…, những người trẻ còn truyền đi những thông điệp về tình yêu, cuộc sống và áp lực tâm lý.

> Thót tim cùng Halloween sinh viên Báo chí
> Một đêm Halloween ngọt ngào cùng sinh viên Báo chí

Phần nhiều các chương trình đều xoay quanh chủ đề tình yêu lứa đôi. Trong đêm “The Voice of Death” (tiếng nói của cái chết), những học viên trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia gửi tới thông điệp: Đến ma quỷ cũng cần tình yêu, biết hy sinh vì tình yêu. Đồng thời, nhắc nhở con người đừng yêu mù quáng, hay nhân danh tình yêu mà có hành động sai trái.

Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền với chủ đề “Romantic Halloween” nhắn nhủ mọi người rằng: “Tình yêu và lòng bao dung là sức mạnh cho con người trong cuộc sống”. Những biểu tượng của tình yêu cũng xuất hiện một cách trẻ trung, dí dỏm gắn với thương hiệu thời @ là Chí Phèo - Thị Nở; Romeo - Juliet; Ngưu Lang - Chức Nữ. Qua lăng kính kinh dị, những người trẻ còn phản ánh nhiều vấn đề trong cuộc sống một bộ phận người trẻ như lối sống ham vật chất, hư danh ảo, “nghiện” chém gió trên thế giới ảo, ganh ghét… Ngôn ngữ thể hiện chủ đề về tình yêu, cuộc sống được những người trẻ sử dụng khá đa dạng và linh hoạt, từ múa hiện đại, đến nhảy hiphop, bellydance trên nền nhạc pop, rock...

Những câu chuyện, âm thanh và hình ảnh “lạnh gáy” đã được người trẻ Việt hóa thành cầu nối gắn kết, giao lưu của những người trẻ. Họ giúp nhau hóa trang, chụp hình miễn phí và tự nguyện; Những giải thưởng cho cặp đôi nhảy ăn ý.

Những hình ảnh ma quái, rùng rợn được những người trẻ thể hiện gắn với ý nghĩa về tình bạn, sự đấu tranh của nội tâm, áp lực học hành của sinh viên… Trong tác phẩm dự thi ảnh dịp Halloween của một sinh viên trường Báo, viết: “Con người chúng ta luôn có 2 mặt đối lập nhau đó là thiện và ác, cũng như thiên thần và ác quỷ, luôn đấu tranh để triệt tiêu nhau…Chúng ta hãy nuôi dưỡng thiên thần trong mình, để cho ác quỷ mãi mãi mờ ảo trong thế giới của nó…”.

Rời xa ý nghĩa nguyên bản gắn tâm linh, những người trẻ Việt tiếp nhận Halloween gắn với sắc màu mới mẻ để phản ánh cuộc sống, hướng tới những giá trị Chân, Thiện, Mỹ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Bàng hoàng những trang sách tả cảnh 'giường chiếu'; Thông tin về 'hội vỡ nợ muốn làm liều'
TPHCM 24/7: Bàng hoàng những trang sách tả cảnh 'giường chiếu'; Thông tin về 'hội vỡ nợ muốn làm liều'
TPO - Xôn xao clip tố CSGT đạp xe người vi phạm; Công an TPHCM theo dõi sát 'hội vỡ nợ muốn làm liều'; Trường Quốc tế phát sách tả cảnh gợi dục cho học sinh; 16 học sinh ngộ độc đều ăn sushi trước trường, Sở Y tế TPHCM ra khuyến cáo,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.