Xu hướng đám cưới 'handmade'

Xu hướng đám cưới 'handmade'
TP - Kinh tế khó khăn, để có một đám cưới trọn vẹn, ấm áp, nhiều bạn trẻ đã lên kế hoạch tự chụp ảnh cưới, tự trang trí phòng tiệc và làm phim ngắn về tình yêu của mình. Đám cưới handmade (tự làm) đang là xu hướng của mùa cưới năm nay.

> Mùa cưới lãng mạn ở Hà thành
> Hoa cài cô dâu đậm chất bohemian

Tự chụp ảnh cưới

Nguyễn Hoài Anh, 29 tuổi (Thanh Xuân, Hà Nội) lên kế hoạch cho đám cưới của mình từ hơn một năm. Không thuê chụp ảnh ở các ảnh viện, sudio, Hoài Anh tự thuê trang phục, tự trang điểm, làm tóc và cùng nhóm bạn đến một vườn cải ở ngoại thành Hà Nội chụp ảnh.

“Tôi nghĩ, ảnh tự chụp có thể không đẹp bằng thuê thợ chuyên nghiệp, nhưng tôi không thích kiểu tạo dáng cứng nhắc như các cô dâu, chú rể ở studio. Tôi thích ảnh tự nhiên, mộc và quan trọng nhất là thấy vui, thoải mái”.

Không chỉ chụp ở Hà Nội, Hoài Anh còn tranh thủ chụp trong một kỳ nghỉ hè. Đôi uyên ương cùng nhóm bạn đi picnic tại Cô Tô (Quảng Ninh) mang theo đồ nghề trang điểm, vest, váy. Sẵn máy ảnh cộng với cảnh đẹp, cô dâu, chú rể tự do diễn trước ống kính, đem lại những bộ ảnh đẹp bất ngờ. “Có thể ai đó nói chúng tôi lãng phí khi kéo nhau ra một hòn đảo chụp ảnh cưới, mất nhiều công đi lại nhưng thực tế, đó là sự kết hợp nhịp nhàng, chơi là chính, chụp là phụ, miễn là vui”, Hoài Anh chia sẻ.

Chồng sắp cưới của Hoài Anh biết dùng đồ họa, photoshop tự thiết kế thiệp mời, tự chỉnh sửa ảnh và làm sách ảnh đi in, nên chi phí in cuốn sách ảnh dày 60 trang khoảng 1 triệu đồng.

 “Mọi người thường có quan niệm cưới có một lần nên vung tay quá trán, để đến khi kết thúc tiệc vui là một khoản nợ đè lên đầu. Tôi không nghĩ vậy, cái quan trọng nhất trong đám cưới là dấu ấn của mình, cảm giác của mình và làm trong phạm vi mình có thể chứ đừng chạy theo số đông”.  

Hoài Anh cho biết: “Tôi không làm album ảnh, chỉ làm một cuốn sách ảnh nên chi phí cho ảnh cưới tiết kiệm được khá nhiều. Mọi người thường có quan niệm cưới có một lần nên vung tay quá trán, để đến khi kết thúc tiệc vui là một khoản nợ đè lên đầu. Tôi không nghĩ vậy, cái quan trọng nhất trong đám cưới là dấu ấn của mình, cảm giác của mình và làm trong phạm vi mình có thể chứ đừng chạy theo số đông”.

Giống như Hoài Anh, để tiết kiệm chi phí, rất nhiều đôi tự chụp ảnh cưới. Dương Triều, một tay máy có kinh nghiệm chụp ảnh cưới tại Hà Nội cho biết: Xu hướng tự chụp ảnh cưới đang phổ biến trong giới trẻ. Các bạn săn lùng những gói cho thuê váy cưới, make up giá rẻ trên mạng. Hiện trên facebook có những cửa hàng cho thuê váy cưới giá rẻ, khoảng 250.000-300.000 đồng/váy/ngày.

Cùng với đó là sự nở rộ của hội chuyên make up cho các cô dâu chụp ảnh cưới với giá 350.000-500.000 đồng/người. Địa điểm chụp cũng được các bạn chọn theo hướng tiết kiệm. Thay vì vào quán cà phê chụp như mọi năm giá khoảng 500- 1.000.000 đồng/buổi chụp, năm nay các đôi đến bãi đá sông Hồng, vườn nhãn (phí 50.000-100.000 đồng/lần chụp) hoặc đến Cổ Bi (Gia Lâm) hay những con đường đẹp ở ngoại thành Hà Nội để không mất phí chụp.

Dương Triều cũng cho biết, thường thợ ảnh sẽ tự thiết kế, in ấn với giá khoảng 1,2 triệu-1,5 triệu đồng/album. Tính ra trọn bộ ảnh cưới bao gồm chi phí thuê váy, trang điểm và đi lại chưa đến 3 triệu đồng, tiết kiệm hơn nhiều so với chụp ở các studio khoảng 5-10 triệu đồng/album.

Bên cạnh lý do kinh tế, còn một lý do khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn cách tự chụp ảnh cưới là dấu ấn riêng của album ảnh. Dương Triều cho biết: Chụp ảnh dịch vụ thường có khuôn sẵn, các đôi cùng ra một địa điểm, cùng tạo một dáng và chụp, sản phẩm là những album gần giống nhau, không thể hiện được dấu ấn riêng. Vì vậy, nhiều bạn thích tạo ra phong cách album của mình, muốn có sự khác biệt bằng cách tự chụp.

Tự trang trí phòng tiệc, làm phim tình yêu

Không chỉ tự chụp ảnh cưới, một số bạn còn tự thiết kế phòng cưới, tự trang trí phòng tiệc để tạo dấu ấn riêng. Đỗ Ngọc Hà (Cầu Giấy- Hà Nội) đang chuẩn bị đám cưới vào cuối tháng 11. Toàn bộ phần trang trí phòng tiệc gồm phông cưới, cổng chào, bàn tiếp khách Ngọc Hà đều tự làm. Cô chia sẻ: Tôi có nhóm bạn thân học ngành thiết kế, khá khéo tay nên nhận trang trí giúp. Bàn tiếp khách sẽ được trang trí bằng nhiều ngọn nến, hoa tươi và một số khung ảnh cưới lạ mắt.

Một số bạn còn làm phim ngắn giới thiệu về những kỷ niệm đẹp của tình yêu. Trần Thanh Tùng (kỹ thuật viên, Công ty Truyền thông Game) đang ấp ủ ý tưởng làm một bộ phim tình yêu chiếu tại đám cưới vào cuối tháng 12.

Tùng chia sẻ: “Tôi định làm phim dài khoảng 15 phút, bối cảnh là Yên Bái, nơi tôi và vợ sắp cưới gặp nhau trong một chuyến phượt. Phim kể lại quá trình hẹn hò của chúng tôi bằng những hình ảnh vui. Tôi rất hào hứng về dự định này”. Để làm một clip đối với nhiều bạn trẻ không phải việc làm quá khó nên tự làm phim về tình yêu của mình đang là xu hướng của mùa cưới năm nay.

Xu hướng đám cưới 'handmade' ảnh 1
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".