'Giáng sinh đỏ' ở Hà Nội

'Giáng sinh đỏ' ở Hà Nội
TP - Những giọt máu được cho đi, những món quà tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, tất cả làm nên một lễ giáng sinh an lành, nhiều ý nghĩa.

> Hà Nội đẩy mạnh vận động hiến máu
> Những phần quà đặc biệt nhân Chủ nhật Đỏ

Giáng sinh đỏ

Sáng 24/12, khi không khí lễ Giáng sinh lan tỏa trên khắp các phố phường Hà Nội, cũng là lúc Khuất Thanh Sơn (SV Đại học Quốc gia Hà Nội) và một số thành viên trong CLB vận động hiến máu Hà Nội bắt đầu chương trình “Giáng sinh đỏ” gần khu vực trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Hằng tuần, đây là điểm hiến máu lưu động do Viện Huyết học & Truyền máu T.Ư tổ chức. Khu vực tổ chức hiến máu, bên cạnh chiếc xe – nơi làm chuyên môn xét nghiệm, lấy máu đầy không khí Noel với sự xuất hiện của hình ảnh ông già tuyết, cây thông Noel, người tuyết… và giai điệu của các ca khúc mùa Giáng sinh.

Bác sĩ Lương Hoài Nam (Viện Huyết học & Truyền máu T.Ư) cho biết: “Các bạn tình nguyện viên đã chuẩn bị và tự tay trang trí để tạo không khí của ngày Giáng sinh để thu hút sự chú ý và động viên mọi người tham gia hiến máu trong ngày lễ”. Đến 11h, đã có gần 30 bạn trẻ tham gia hiến máu.

Nguyễn Văn Trường (SN 1995, quê Đắk Lắk) hiện là sinh viên trường ĐH Điện lực tham gia hiến máu trong ngày Noel khi vừa đủ tuổi theo quy định. “Mình mới tổ chức sinh nhật tròn 18 tuổi cách đây hai ngày. Mình đã chờ ngày được tham gia hiến máu khá lâu rồi”.

Ngay từ sáng, Trường đã bắt xe buýt từ Nam Thăng Long đến điểm hiến máu “Giáng sinh đỏ”. “Mình cũng là tình nguyện viên của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội. Bạn bè mình hiến máu hết rồi. Riêng mình đến hôm nay mới được hiến. Thật vui và ý nghĩa khi hiến máu vào dịp Giáng sinh”, Trường chia sẻ.

Đỗ Quỳnh Oanh (sinh viên năm nhất khoa Dược, trường ĐH Đại Nam) cũng là lần đầu tiên đi hiến máu nên đã rất hồi hộp khi lúc đầu châm kim truyền máu. “Được hiến máu, lại đúng dịp Giáng sinh dễ nhớ, mình cảm thấy rất vui vì đã thực hiện được nghĩa cử ấm áp mà từ lâu bản thân đã mong muốn”, Oanh hào hứng cho hay.

 Được hiến máu, lại đúng dịp Giáng sinh dễ nhớ, mình cảm thấy rất vui vì đã thực hiện được nghĩa cử ấm áp mà từ lâu bản thân đã mong muốn

Đỗ Quỳnh Oanh - SV năm thứ nhất khoa Dược, ĐH Đại Nam

Để động viên những người tham gia hiến máu, các phần quà là thú nhồi bông được các tình nguyện viên tặng, cùng những lời chúc tốt lành. “Những dịp này, có nhiều bạn đăng ký hiến máu thể hiện tinh thần tình nguyện, nhiệt huyết của tuổi trẻ; đồng thời để ghi lại kỷ niệm cho bản thân và cho cả người yêu. Nhiều bạn chia sẻ sẽ dành phần quà tặng để tặng lại cho bạn gái”, tình nguyện viên Sơn cho biết. Còn Oanh cho hay: “Chú thú bông này coi như là món quà ý nghĩa tự tặng cho bản thân mùa Giáng sinh của năm nhất đại học”.

Ông già Noel cưỡi xế khủng tặng quà

Trong dịp Lễ giáng sinh, Nguyễn Thanh Long, sinh viên ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội cùng các thành viên của CLB motor Hà Nội hóa thân thành những ông già Noel đi tặng quà trên những chiếc xe máy trị giá cả trăm triệu đồng. Những ngày đầu, Long và nhóm chục người kết nối với công ty, cửa hàng đồ chơi, quà tặng vận chuyển miễn phí quà cho khách hàng.

Còn ngày 24/12, từ kinh phí của các thành viên, nhóm tổ chức tặng quà cho trẻ em. Long cho biết ý tưởng này có từ đầu tháng 12. Cả nhóm muốn làm một điều ý nghĩa và có dấu ấn vào mùa Giáng sinh để sẻ chia với mọi người”.

Tại một trung tâm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên đường Lê Đức Thọ (Từ Liêm, Hà Nội), cả nhóm đã tặng 20 suất quà cho các em nhỏ. “Mỗi suất quà gồm 15 kg gạo, một đồ chơi và bánh kẹo. Cả nhóm muốn đem không khí ấm áp, vui tươi tới các em có hoàn cảnh khó khăn”, Long cho hay.

Nhóm còn diễu hành qua nhiều tuyến phố lớn trung tâm để hòa vào không khí sôi động của đêm Noel và tặng quà cho mọi người. “Dù là những xe phân khối lớn, nhưng các thành viên trong nhóm nêu cao tinh thần đảm bảo an toàn trật tự khi tham gia giao thông để hoạt động vẹn nguyên ý nghĩa”, Long nói.

Trên hành trình tặng quà, những ông già Noel cưỡi xế khủng trở thành tâm điểm của sự chú ý. Long cho hay, không chỉ có các em nhỏ, mà những bạn trẻ cũng tò mò, muốn chụp ảnh cùng. Ấn tượng còn được nhiều gia đình đến giao quà, tặng quà mời chụp ảnh kỷ niệm cùng.

Ngoài những ông già Noel cưỡi xế khủng, trên đường phố Hà Nội còn có những ông già Noel đi chia sẻ niềm vui trên chiếc xe đạp hai bánh. Trong đó, đáng kể có nhóm thành viên đạp xe đạp Format của Nga. Qua nhiều phố lớn trung tâm, họ tặng quà là bánh kẹo, bóng bay nhiều màu sắc cho các em nhỏ và cả người lớn.

Hà Nội: Mặc dù thời tiết giá buốt nhưng hàng vạn người Hà Nội xuống đường đón Noel khiến nhiều tuyến phố vào nội thành bị ùn tắc kéo dài. Các khu thương mại chật kín người ngay từ giờ tan tầm.

TPHCM: Một chiến sĩ công an giao thông làm trật tự, phân luồng giao thông trước Dinh Độc Lập với Nhà Thờ Đức Bà đêm 24/12, cho biết: “Lượng người đổ về trung tâm TP mỗi lúc một đông nên anh em luôn phải làm việc không ngừng nghỉ, dự kiến tình trạng kẹt còn kéo dài đến hết tết dương lịch”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG