Tặng hoa lúc bình minh

Tặng hoa lúc bình minh
TPO - “Người ấy” mở cánh cửa đón ánh nắng mặt trời, chào ngày mới. Bỗng một bó hoa tươi thắm còn đẫm sương đêm xuất hiện trước hiên nhà. Đó là dịch vụ tặng hoa lúc bình minh do một nhóm sinh viên Hà Nội đang thực hiện.
Tặng hoa lúc bình minh ảnh 1 Tặng hoa lúc bình minh ảnh 2
Và bấm chuông đem niềm vui bất ngờ đến cho gia chủ Hạnh phúc bất ngờ vì nhận được hoa của “người ấy” vào lúc 5h sáng

Chủ nhân của ý tưởng mới (tặng hoa buổi sáng sớm) này là những người trẻ tuổi, táo bạo và dám làm. Họ là những sinh viên thế hệ 8X, 9X vừa tốt nghiệp hoặc đang theo học đại học.

Hành trình ra đời ý tưởng tặng hoa buổi sáng sớm của 2 nữ sinh Nhung, Thúy thật thú vị. Trước khi trở thành chủ nhân của dịch vụ tặng hoa buổi sáng, Nhung và Thúy đã tham gia phong trào tình nguyện trẻ.

Các bạn là một trong những thành viên chủ chốt của đội tình nguyện Niềm tin. Đội thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giúp đỡ trẻ khuyết tật, trẻ bị nhiễm chất độc da cam.

Trong quá trình hoạt động, đội Niềm tin kết thân với nhiều đội tình nguyện và các câu lạc bộ  như: Nhóm Kiến thợ; Hội thêu thùa... Sự liên kết đã tổ chức được nhiều hoạt động quy mô và ý nghĩa.

Cứ vào những ngày cuối tuần hay dịp lễ tết, Nhung lại có sở thích rủ một số người trong đội tình nguyện Niềm tin của mình đi chơi chợ hoa Yên Phụ. Nhung tâm sự: “Mình thích cảm giác nhìn mọi người hạnh phúc. Thích gương mặt của mọi người khi mới ngủ dậy. Đáng yêu lắm! Hoa sẽ gài ở cửa lúc sớm tinh mơ!”.

Ý tưởng đến từ sự thích thú ấy của Nhung. Cô tham vọng muốn trở thành sứ giả chuyên chở tình yêu thương giữa những người yêu nhau qua những bó hoa ngát hương. Dịch vụ tặng hoa sáng sớm của Nhung và Thúy ra đời từ đấy.

Những kỷ niệm thú vị

Từ ngày mở ra dịch vụ tặng hoa buổi sáng, Nhung và Thúy có những buổi sáng thú vị. Như thường lệ cứ 4 giờ sáng, hai bạn lại phóng xe đến chợ hoa Yên Phụ.

Mơ ước một Cty

Dịch vụ của nhóm Nhung và Thúy lâu nay chủ yếu hoạt động bằng niềm tin. Thường tặng hoa xong họ mới nhận được tiền từ khách hàng. Số vốn cứ quay vòng như thế. Cũng vui vì chưa có trường hợp nào bị “bùng” cả.

Nhung tiết lộ, các bạn đang có tham vọng thành lập một Cty với dịch vụ chuyên nghiệp và hoàn thiện. Hoa sẽ không ở trạng thái nguyên sơ như hiện nay nữa mà phải được cắt tỉa và bọc giấy cầu kỳ hơn, dịch vụ thanh toán cũng tiện lợi hơn...

Hai chủ nhân của Cty trong tương lai, một là cựu sinh viên sư phạm, một là họa sĩ thiết kế đồ họa, niềm đam mê đem lại sự lãng mạn và hạnh phúc cho mọi người giữa đất Hà thành náo nhiệt và sôi động đã và đang trở thành cơ hội kinh doanh, lập nghiệp cho chính họ. Và trên hết, họ đang dám làm những gì mình thích.

Dịch vụ tặng hoa buổi sáng sớm : 04.857.2035 hoặc 098.602.4313, 098.788.2788

Phí dịch vụ : 7.000đ/lần (trong phạm vi nội thành)

Chủng loại hoa phong phú, hơn nữa giá cả lại  hợp lý: Những loại hoa được khách ưa tặng nhất là hoa hướng dương, hoa cánh bướm, hoa hồng tỷ muội. Tuy nhiên, vào những dịp lễ tết hay mưa bão thì giá hoa cũng tăng lên, nên giá dịch vụ tặng hoa cũng tăng theo. Phí vận chuyển cho mỗi lần tặng hoa có giá rất… sinh viên, 7.000 đồng trong phạm vi nội thành Hà Nội.

Khác với loại hình dịch vụ tặng hoa khác (thường chỉ có ngày lễ tết, sinh nhật hay cưới hỏi  mới tặng hoa dịch vụ tặng hoa), buổi sáng của hai bạn rất đơn giản nhưng xúc động. Có thể tặng hoa bố, mẹ, anh chị, bạn bè, người yêu và người thân mà không cần phải nhân ngày này, dịp nọ...

Nhiều sinh viên đang du học tại nước ngoài đã chọn dịch vụ này để tặng hoa cho mẹ hoặc người yêu, họ có thể thanh toán qua dịch vụ ngân hàng hoặc nhờ người thân ở Việt Nam trả hộ.

“Cử chỉ quan tâm của người con xa quê đã làm ấm lòng những người thân trong gia đình xóa nhòa mọi khoảng cách. Một bạn trai cứ thứ hai hàng tuần lại gửi tặng bạn gái của mình một bó hoa hướng dương rực rỡ, không phải hỏi cũng biết bạn gái đó hạnh phúc thế nào rồi. Trong tình yêu những hành động lãng mạn như vậy luôn là gia vị gắn kết 2 người thêm mặn mà”- Một chủ nhân của dịch vụ này tâm sự.

Không chỉ tặng hoa, nhiều người còn có yêu cầu đặc biệt như tặng kèm một bài hát, một bài thơ, lời chúc ngọt ngào...  Điều này làm cho món quà thêm ý nghĩa.

Làm dịch vụ tặng hoa như thế này Nhung và Thúy cũng có nhiều kỷ niệm. Có hôm đi sớm quá gọi cửa nhà người yêu của một nữ khách hàng. Anh ấy ra mở cửa trong tình trạng ngái ngủ. Nhung chộp luôn “khoảnh khắc” này vào máy ảnh làm kỷ niệm... Tâm trạng của hầu hết mọi người khi nhận hoa đều bất ngờ, bối rối… và hạnh phúc. “Nhìn mọi người hạnh phúc với bó hoa tươi trên tay là mệt nhọc tan biến ngay” - Nhung tâm sự.  

MỚI - NÓNG
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
TPO - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa có chỉ đạo tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố. Trong đó, yêu cầu kịp thời thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm...