Khởi công tòa nhà tháp doanh nhân

Khởi công tòa nhà tháp doanh nhân
TPO - Sáng nay, 25 - 1, anh Võ Văn Thưởng - Bí thứ thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dự lễ khởi công tòa nhà tháp doanh nhân tại số 1, đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, quận Hà Đông - Hà Nội.
Khởi công tòa nhà tháp doanh nhân ảnh 1

Khởi công tòa nhà tháp doanh nhân

Đây được coi là tòa tháp cao nhất Việt Nam do người Việt làm chủ đầu tư. Tòa nhà tháp doanh nhân cao 52 tầng, gồm 45 tầng ở, năm tầng hầm và hai tầng lửng, có diện tích xây dựng 1.372 mét vuông, là một tổ hợp gồm căn hộ trung và cao cấp, văn phòng, trung tâm thương mại, dịch vụ công cộng.

Riêng căn hộ được chia làm ba loại: 75 - 95 m2, 100 - 135 m2 và hơn 200 m2. Tòa tháp do Cty Đầu tư Xuất nhập khẩu Tây Đô thuộc Tập đoàn Anh Quân Strong làm chủ đầu tư, dự kiến tiêu tốn 1.200 tỷ đồng do Ngân hàng Quốc tế VIB tài trợ vốn, hoàn thành trong 42 tháng.

Tọa lạc ngay ngã tư lớn nhất quận Hà Đông, Tháp doanh nhân có vị trí đẹp: phía sau là khách sạn bốn sao, phía tây là công viên cây xanh bên dòng sông Nhuệ, phía tây nam là khu đô thị Văn Mỗ, phía đông liền kề là khách sạn Sông Nhuệ, khu đô thị mới Văn Quán...

Phát biểu tại lễ khởi công, anh Võ Văn Thưởng nói: “Việc Tập đoàn Anh Quân Strong khởi công tòa tháp doanh nhân càng có ý nghĩa hơn nữa khi chúng tôi được biết đây là một trong số rất ít tòa tháp cao của Việt Nam do người Việt Nam làm chủ đầu tư. Sự kiện này không chỉ có ý nghĩa đối với sự phát triển của tập đoàn Anh Quân Strong, mà tôi cho rằng, nó còn có ý nghĩa khích lệ sự vươn lên của doanh nghiệp trẻ, doanh nhân trẻ”.

Ông Nguyễn Huy Tưởng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội lưu ý, đây là tòa tháp hoàn toàn do người Việt làm chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, giám sát, trong khi Việt Nam còn thiếu kinh nghiệm xây dựng những tòa tháp cao. Do vậy, doanh nghiệp phải cẩn trọng trong thi công.

MỚI - NÓNG
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.