Hành trình về nguồn

Hành trình về nguồn
TP - Tỉnh Đoàn Kon Tum vừa tổ chức lễ xuất quân Hành trình về khu di tích lịch sử Ngục Đăk Glei với sự tham gia của gần 100 ĐVTN.

Đoàn sẽ dâng hương tại tượng đài Năm anh em trên một chiếc xe tăng; thăm chiến tích Plei Kần (Ngọc Hồi); dâng hương và nghe thuyết minh về ý nghĩa và truyền thống anh hùng của các chiến sĩ cách mạng tại Ngục Đăk Glei; đốt lửa trại và giao lưu với thanh niên xã Đăk Choong (huyện Đăk Glei).

* Bóc xóa quảng cáo rao vặt

1.500 thanh niên Hà Nội ra quân bóc xóa quảng cáo rao vặt trái phép tại quận Thanh Xuân trong ngày 13 - 3. Ngoài ra, ở 10 quận, thị xã khác, các doanh nghiệp hỗ trợ 200 thùng sơn và 500 bộ dụng cụ để thanh niên đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường. Thành Đoàn Hà Nội cho biết, đây sẽ là hoạt động thường xuyên trong Năm Thanh niên.

* Tuần văn hóa thể thao TTN

Sáng 13 - 3, Tỉnh Đoàn TT Huế khai mạc Tuần lễ văn hóa thể thao TTN. Tuần lễ này bao gồm nhiều chuỗi hoạt động như: Nhịp cầu thanh niên tình nguyện, Ngày hội cán bộ Đoàn - Hội ĐH Huế, chương trình Rock Sức mạnh trái tim, diễn đàn chia sẻ mô hình CLB tình nguyện...

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao 30 suất học bổng cho trẻ bị nhiễm dioxin. Ngay sau lễ khai mạc, hơn 1.200 ĐVTN đạp xe tuần hành bảo vệ môi trường, phát tờ rơi, dọn vệ sinh nơi công cộng.

* Trí thức trẻ ra quân

Từ nay đến ngày 10-4, các tình nguyện viên của chương trình Trí thức khoa học trẻ tình nguyện tiến hành tư vấn, hỗ trợ 4.000 lượt người dân và TTN trong lĩnh vực tâm lý và giáo dục, sức khỏe cộng đồng, pháp lý, thủ tục hành chính, công nghệ thông tin, kinh tế, môi trường... Các trí thức, khoa học trẻ còn mở lớp phổ biến kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế, công nghệ thông tin…

* Tiếp sức người lao động

Sau 1 tháng thực hiện, chương trình Tiếp sức người lao động đã đón hơn 10.000 lượt người đến tham quan, giao dịch việc làm, tư vấn cho hơn 7.000 người, 3.500 người đã đăng ký tìm việc và được giới thiệu đến doanh nghiệp. Các tình nguyện viên phát 160.000 tờ rơi, hỗ trợ thông tin về chỗ trọ cho người lao động ngay tại bến xe miền Đông và miền Tây.

* 300 suất quà cho bệnh nhân

Ngày 13 - 3, 300 suất quà trị giá hơn 300 triệu đồng cùng 160 hộp sữa dành cho bệnh nhân tiểu đường được Đoàn khối cơ quan T.Ư Đoàn phối hợp Cty Megastar trao cho bệnh nhân bệnh tiểu đường quận Tây Hồ (Hà Nội). Các bác sĩ, chuyên gia y tế còn tư vấn phòng chữa bệnh, khám sức khỏe cho hàng trăm bệnh nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

* Nói không với túi nilon

Sáng 13-10, hơn 1.000 HSSV Hà Nội hưởng ứng chương trình Nói không với túi nilon được tổ chức tại ĐH Kinh tế Quốc dân. Chương trình do T.Ư Đoàn, Bộ TNMT và các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội phối hợp phát động.

Tại lễ phát động, hơn 1.000 bạn trẻ tham gia dọn dẹp vệ sinh, đạp xe tuyên truyền quanh các tuyến phố của Hà Nội, triển lãm ảnh và viết thông điệp về tác hại của túi nilon, phát túi thân thiện với môi trường cho người dân...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG