Bổ sung nội dung một số phong trào

Bổ sung nội dung một số phong trào
TP - Ngày 24-6, Hội nghị ban thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 15 (khóa IX) khai mạc tại Hà Nội. Các ủy viên Ban Thường vụ đóng góp ý kiến sôi nổi về một số chủ đề như: Cần có sự phối hợp giữa tổ chức Đoàn, gia đình và xã hội để quản lý các vấn đề của thanh niên; Tiếp tục thực hiện phong trào 5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc và 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Hội nghị Ban thường vụ T.Ư Đoàn:

Bổ sung nội dung một số phong trào

Trong đó, bổ sung, sửa đổi một số nội dung phù hợp như: “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cộng đồng” được đổi thành “Thanh niên xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội”, xung kích vì biển đảo quê hương, xung kích xây dựng đời sống văn hóa, xung kích xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao…

Ngoài ra, một số ý kiến cũng đặt ra vấn đề cần phải chú trọng đầu tư công tác giáo dục, đào tạo thanh niên, trong đó có việc nên có trường đại học đào tạo các ngành nghề liên quan công tác thanh niên. Bên cạnh đó, Đoàn cần có nhiều hoạt động tăng cường nhận thức cho thanh niên, vì qua các chương trình, hoạt động cho thấy chất lượng đoàn viên còn thấp, một số thanh niên còn mơ hồ về chính trị.

Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng cho rằng, có nhiều con số nghiên cứu, đánh giá thanh niên đang có những vấn đề bức xúc, nhưng nhìn tổng thể, thanh niên hiện nay có xu hướng tiến bộ, tích cực vẫn là chủ yếu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bạn trẻ miền Tây nghỉ lễ hỗ trợ nước ngọt giúp người dân mùa hạn mặn
Bạn trẻ miền Tây nghỉ lễ hỗ trợ nước ngọt giúp người dân mùa hạn mặn
TPO - Không quản nắng nóng, ngày nghỉ lễ, các bạn trẻ, thanh niên tình nguyện ở Đồng bằng sông Cửu Long miệt mài tiếp nước giúp người dân vượt qua khó khăn trong mùa hạn mặn. Người già neo đơn được các bạn mang nước đến tận nhà. Hình ảnh màu áo xanh có mặt khắp nơi, từ thành thị đến nông thôn đã tạo ấn tượng đẹp trong lòng người dân.