Hướng về cội nguồn

Hướng về cội nguồn
TPO - Sáng ngày 26-7, kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2011), các đại biểu Ban thanh niên Quân đội, Ban thanh niên Bộ Công an, Đoàn ngành Hàng không dân dụng VN, Đoàn khối doanh nghiệp TW và chi nhánh Viettel Nghệ An về hai huyện Đô Lương, Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hướng về cội nguồn của tuổi trẻ cả nước.

“Gia đình tôi xin được đón nhận tình cảm của các bạn trẻ. Có nhà mới, cuộc sống của tôi sẽ bớt vất vả hơn!”, ông Nguyễn Trọng Hoàng, một gia đình chính sách tại xóm 3, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương xúc động nói trong giờ phút khởi công căn nhà tình nghĩa.

Ngoài ông Hoàng, 4 gia đình TBLS khác tại Đô Lương, Anh Sơn cùng đón nhận niềm vui có nhà mới. Đại diện tuổi trẻ Ban thanh niên Quân đội, Ban thanh niên Bộ Công an và Đoàn ngành Hàng không dân dụng VN về các xã nghèo thuộc hai huyện trên tặng 60 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho gia đình chính sách.

Để tỏ lòng biết ơn Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, tuổi trẻ các đơn vị trong cụm Đoàn trực thuộc TW Đoàn đã đóng góp kinh phí xây dựng 10 căn nhà tình nghĩa và trao tặng hàng chục suất quà tổng trị giá 250 triệu đồng tại huyện Đô Lương, Anh Sơn, Tương Dương. Huyện miền núi nghèo Tương Dương vừa tan hoang sau trận lũ quét, nhiều gia đình đang cần được giúp đỡ để vượt qua hoạn nạn.

Sáng 26-7, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã phối hợp với các Huyện đoàn trao hơn 1.000 suất quà cho các gia đình chính sách, cựu TNXP với tổng số tiền gần 350 triệu đồng.

Trước đó, ngày, hưởng ứng lễ phát động “Bảo vệ môi trường, ứng phó với bão lũ” năm 2011, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh huy động gần 3.000 ĐVTN tham gia làm vệ sinh môi trường thu gom rác thải, khơi thông cống rảnh ở Sông Cụt (TP Hà Tĩnh), trồng rừng chắn sóng ở xã Thạch Đỉnh (Thạch Hà), khảo giếng, bể nước cho người dân ở xã Thạch Kim (Lộc Hà), trồng tre chăn sóng ở Đức Thọ, các em học sinh tiểu học trên địa bàn TP Hà Tĩnh vẽ tranh tuyên truyền về bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, đi xe đạp vì môi trường xanh.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Đối tượng Thành tại cơ quan công an.
Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố
TPO - Ngày 19/4, Công an thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng cho biết, vừa ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Trung Thành (SN 2000, trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.