Chuyển động trẻ ngày 24-8

Chuyển động trẻ ngày 24-8
TP - Tuổi trẻ công an hiến máu tình nguyện. 300 ĐVTN của các cơ sở Đoàn thuộc Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an tại TPHCM vừa tham gia đợt hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện 30-4, thu được hơn 500 đơn vị máu.

Năm 2010, Đoàn thanh niên TCHC-KT đã hiến được 5.000 đơn vị máu. Sau ngày hội hiến máu, các bạn trẻ sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động: khám chữa bệnh, phát thuốc cho bà con nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc huyện Tân Biên (Tây Ninh)…

- Hội thi Thanh niên thanh lịch. Chào mừng Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2-9, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Cao Bằng tổ chức Hội thi Thanh niên thanh lịch lần thứ nhất-2011.

Tham gia, có 21 ĐVTN xuất sắc qua sơ tuyển tại Hội thi cấp cơ sở. Với các phần thi: Câu hỏi trắc nghiệm, TN với phong trào hoạt động, trả lời ứng xử, thi trang phục tự chọn, thí sinh Hoàng Đức Huân (Bộ CHQS tỉnh CB) đã giành giải nhất.

- Tập đoàn Sông Đà vừa tổ chức Tuyên dương học sinh giỏi, tặng học bổng cho các em HS là con em cán bộ, CNV trong tập đoàn đã có thành tích xuất sắc trong năm học qua. Tại lễ tuyên dương có sự góp mặt của 100 em HS tiêu biểu, đạt giải cao trong các kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia, tỉnh, TP.

- Ánh sáng núi rừng là chương trình thường niên của nhóm Tình nguyện Niềm tin (Hà Nội) và diễn đàn Trái tim Yên Bái đến với các em nhỏ vùng sâu, vùng xa. Tháng 8 này, nhóm đến với xã Chế Tạo (Mù Cang Chải, Yên Bái) hỗ trợ 277 em nhỏ bớt khó khăn trong học tập và cuộc sống.

Nhóm sẽ xây 4 nhà vệ sinh, một nhà tắm tại trường học ở xã Chế Tạo; tổ chức phát 1,4 tấn gạo, thuốc và nhiều quần áo, sách vở tặng các em. Các tình nguyện viên cũng dạy học sinh ở đây cách giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Sống và làm việc có ích. Đoàn cơ sở Cty Cổ phần Dược Hậu Giang với Huyện Đoàn Cờ Đỏ (Cần Thơ) thực hiện chương trình Sống và làm việc có ích tại 5 xã trong huyện. Hoạt động chính là khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 400 người nghèo, tặng 50 phần quà cho gia đình chính sách.

Hội đồng Đội TP Cần Thơ cũng vừa tặng 8.500 cuốn vở, 8.000 cuốn sách, 2.500 chiếc bút và 100 phần quà cho học sinh nghèo ở quận Ninh Kiều, Bình Thủy và huyện Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG