Doanh nhân trẻ chống bão

Doanh nhân trẻ chống bão
TP - Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng đang triển khai dự án 'Bão không vào Đà Nẵng'.

Để thực hiện ý tưởng, Hội mở diễn đàn trên website baokhongvaodanang.org (ảnh) kêu gọi khoảng 200 doanh nhân trẻ và đội ngũ hơn 5.000 kỹ sư tiến hành khảo sát kết cấu nhà dân, từ đó đề xuất giải pháp, tư vấn cho người dân cách xây dựng, chèn chống làm sao để những ngôi nhà cấp 4 có thể chống chọi được bão từ cấp 12.

Hội sẽ đứng ra tổ chức hội thảo, tham khảo ý kiến chuyên gia và thực hiện các phóng sự ngắn về bão lũ. Trang web trên là nơi thu thập mọi ý kiến, ý tưởng về phòng chống thiên tai. Nhóm tư vấn gồm các kỹ sư, doanh nhân trẻ sẽ trực tiếp khảo sát, phát hiện những công trình không an toàn; từ đó tư vấn cho người dân và doanh nghiệp.

“Quan trọng hơn hết, ý tưởng này kêu gọi và thức tỉnh ý thức chủ động phòng chống và thực hiện các giải pháp nhằm giảm nhẹ thiệt hại thiên tai từ người dân, doanh nghiệp”, anh Lê Văn Hiểu, Chủ tịch Hội DNT Đà Nẵng, cho biết.

Là người trực tiếp trển khai dự án, chị Nguyễn Thị Hoàng Thủy (Chánh văn phòng Hội DNT) băn khoăn: “Khó khăn lớn nhất lại chính từ phía người dân, doanh nghiệp được khảo sát. Nhiều người tỏ thái độ không hợp tác khi không có hỗ trợ chi phí xây dựng”.

Với số quỹ hiện có, Hội chỉ có thể hỗ trợ cho các hộ dân thuộc diện đặc biệt nghèo, không có khả năng xây mới hoặc sửa chữa nhà ở theo hướng bền vững trước thiên tai. Qua diễn đàn, Hội đang kêu gọi sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.