Công trình 'Tháng Thanh niên' phải đạt hiệu quả cao

Công trình 'Tháng Thanh niên' phải đạt hiệu quả cao
TP - Tại phiên bế mạc Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 18 hôm qua (13 - 4), các đại biểu tập trung thảo luận nội dung Tổng kết Tháng Thanh niên 2012.

Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn:

Công trình 'Tháng Thanh niên' phải đạt hiệu quả cao

>Chú trọng chất lượng đoàn viên, kỹ năng xã hội
>Khai mạc Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn

Nhiều đại biểu cho rằng, Tháng Thanh niên với chủ đề Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới đã chọn đúng vấn đề trọng tâm, phù hợp với chủ trương của Đảng nên huy động được sức trẻ thực hiện nhiều phần việc có giá trị, tạo dấu ấn trong xã hội. Tuy nhiên, để Tháng Thanh niên thực sự đạt được hiệu quả thiết thực, năm tới T.Ư Đoàn cần ban hành sớm hơn nội dung, kế hoạch, chọn một số phần việc cụ thể tập trung hành động.

Anh Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh đề xuất: "Công tác định hướng, chuẩn bị nội dung Tháng Thanh niên nên chuẩn bị trước đó khoảng 4, 5 tháng, bởi khối lượng công việc lớn. Khi đó, các cơ sở Đoàn có thời gian để khảo sát, chủ động thực hiện các công trình, phần việc có chiều sâu. Trong các hoạt động cần tăng cường kết nối giữa nhiều đối tượng cùng thực hiện phong trào tạo ra các giá trị tốt".

Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết cho rằng trong một tháng nên chọn 1, 2 phần việc cụ thể thiết thực để tập trung hành động rõ nét, mang lại hiệu quả thiết thực, không nên chạy theo số lượng.

Anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đánh giá sự thành công của Tháng Thanh niên là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của T.Ư Đoàn, cũng như các tỉnh, thành Đoàn; sự phối hợp nhịp nhàng của các cấp bộ Đoàn đến các ĐVTN. Đặc biệt, công tác tuyên truyền năm nay được thực hiện tốt, có nhiều nét mới, phản ánh nhiều hơn các hoạt động cụ thể của thanh niên ở cơ sở.

Từ đề xuất của các tỉnh, thành Đoàn, anh Vinh khẳng định khi xây dựng công tác năm, Ban Bí thư T.Ư Đoàn sẽ đồng thời xây dựng kế hoạch Tháng Thanh niên để ban hành sớm hơn. “T.Ư Đoàn chỉ đưa ra phần khung nội dung hoạt động, các tỉnh, thành Đoàn tùy vào điều kiện thực tế sẽ chọn phần việc, công trình cụ thể thực hiện sao cho hiệu quả cao nhất", anh Vinh nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.