Dấu ấn nhân sự tại ĐH điểm cấp huyện

Dấu ấn nhân sự tại ĐH điểm cấp huyện
TP - Bí thư được bầu trực tiếp với số phiếu tín nhiệm cao, BCH và các chức danh khác đều đảm bảo độ tuổi theo quy định là điểm nhấn tại các ĐH điểm ĐH Đoàn cấp huyện đang diễn ra tại nhiều tỉnh.

>Đại hội điểm cấp huyện đầu tiên

Quảng Ninh là một trong những tỉnh hoàn thành ĐH Đoàn cấp cơ sở sớm nhất và vừa chỉ đạo thành công ĐH điểm cấp huyện bầu bí thư trực tiếp tại huyện Đoàn Đông Triều. Bí thư huyện Đoàn được bầu trực tiếp với số tín nhiệm 91,36%. Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, ĐH đảm bảo tính dân chủ, đại biểu dự ĐH đông đủ và đúng nguyên tắc, quy trình. Theo chị Hà, nét mới của ĐH là công tác nhân sự. BCH được lựa chọn có chất lượng, trẻ. Tỉnh Đoàn Quảng Ninh dự kiến hết tháng 4 sẽ tổ chức ĐH điểm ở 3 đơn vị gồm huyện Đông Triều, Đầm Hà và Đoàn Than Quảng Ninh. Chị Hà cho rằng để tổ chức thành công, công tác chuẩn bị phải công phu, chu đáo từng khâu; Kịch bản và chương trình phải có phương án dự phòng...

Huyện Đoàn Hữu Lũng (Lạng Sơn) vừa hoàn thành ĐH điểm cấp huyện với sự tham gia của 120 đại biểu ưu tú. ĐH đã bầu trực tiếp bí thư. BCH có số phiếu tín nhiệm cao. Ngay sau ĐH, tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã triệu tập bí thư, phó Bí thư huyện, thành Đoàn trực thuộc để phổ biến, truyền kinh nghiệm tổ chức ĐH. Một trong những kinh nghiệm rút ra là công tác nhân sự, quy trình diễn biến ĐH phải được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo nguyên tắc.

Ngày 18-4, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh chỉ đạo tổ chức ĐH điểm cấp huyện đầu tiên tại huyện Cẩm Xuyên. Phó Bí thư tỉnh Đoàn Phan Thị Tố Hoa cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị đã hoàn tất; nhân sự, đại biểu, quy trình tổ… đều đã được chuẩn bị chu đáo trước đó hàng tháng. Chị Hoa cho biết, một trong những khó khăn cấp cơ sở đang gặp phải là có 2 Huyện Đoàn có bí thư quá tuổi chưa giải quyết được đầu ra. Kinh phí tổ chức ĐH cũng gây không ít khó khăn.

Tỉnh Đoàn Bắc Ninh vừa chỉ đạo tổ chức thành công ĐH điểm cấp huyện đầu tiên tại huyện Tiên Du. Lựa chọn đơn vị tổ chức ĐH đảm bảo tính truyền thống, có bề dày hoạt động cũng như vấn đề nhân sự ổn định cũng là một trong những yếu tố góp phần thành công của ĐH điểm tại Huyện Đoàn Tiên Du.

Thành Đoàn Nha Trang (Khánh Hoà) vừa tổ chức thành công ĐH điểm, bầu bí thư trực tiếp tại ĐH. Gần 200 đại biểu đại diện cho 12.000 đoàn viên còn thảo luận, đóng góp ý kiến vào các văn kiện ĐH Đoàn cấp trên; góp ý sửa đổi Điều lệ Đoàn.

ĐH Đoàn điểm cấp huyện là dịp để các cơ sở Đoàn tổng kết, đánh giá lại việc thực hiện Nghị quyết của Đoàn; tiếp tục chứng tỏ tinh thần đổi mới của Đoàn; lấy ý kiến đóng góp của đại biểu cho ĐH Đoàn cấp trên cũng như dự thảo văn kiện ĐH Đoàn toàn quốc...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.