Giữ tình cảm bằng trái tim mình

Giữ tình cảm bằng trái tim mình
TP - Sáng 29-5, các bạn trẻ Lào lên đường hồi hương, kết thúc chuyến tham quan, giao lưu tuy ngắn ngủi nhưng thật đậm sâu, thắm tình hữu nghị trên quê hương Bác.

> Quân đội Việt - Lào sẽ tăng cường hợp tác

“Đối với tôi, đây là một chuyến đi thật nhiều ý nghĩa, nhiều kỷ niệm. Từ miền rừng xuống phố, xuống biển, gặp gỡ và giao lưu với các bạn trẻ và được T.Ư Đoàn, tỉnh Nghệ An đón tiếp ân cần, chu đáo, đã để lại trong tôi ấn tượng đẹp về con người, đất nước Việt Nam.

Tôi mong muốn được trở lại trong ngày gần đây!”, một thành viên đoàn đại biểu thanh niên Lào tâm sự.

Bí thư T.Ư Đoàn TNNDCM Lào Vilayvong Buddakham là người có một thời gian dài sống, học tập trên đất nước Việt Nam, chia sẻ: “Tình cảm Việt- Lào là tình cảm đặc biệt, chỉ có một chứ không có hai. Tuổi trẻ chúng ta phải có trách nhiệm gìn giữ, phát triển mối quan hệ thiêng liêng này!”.

Rồi anh áp tay lên ngực: “Thanh niên hai nước Việt- Lào phải giữ tình cảm đó bằng trái tim mình!”.

Ba ngày rong ruổi trên đất Hà Tĩnh, Nghệ An, đoàn đại biểu thanh niên Lào đã cùng tuổi trẻ Việt Nam sôi nổi tham gia nhiều hoạt của tuổi trẻ: Ra quân thanh niên tình nguyện; Đến Quảng trường Hồ Chí Minh dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh; Hành hương về Nam Đàn viếng Nhà tưởng niệm Bác tại Khu di tích Kim Liên; Giao lưu “Tuổi trẻ Việt- Lào, ấm tình keo sơn” và cùng nhau cất vang bài hát tình hữu nghị trong đêm giao lưu văn nghệ tại thị xã biển Cửa Lò.

Ông Lê Xuân Đại- UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng hòa mình trong các sự kiện của thanh niên hai nước diễn ra tại Vinh, Nam Đàn, Cửa Lò trong những ngày vừa qua, tâm sự: “Tỉnh Nghệ An rất vinh dự được tiếp đón các bạn trẻ Lào. Cuộc gặp gỡ, giao lưu lần này thêm tô thắm, siết chặt quan hệ giữa hai nước.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG