Đại học Kinh tế KTCN khởi động Mùa hè xanh

Đại học Kinh tế KTCN khởi động Mùa hè xanh
TPO - Trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp đang háo hức chuẩn bị cho chiến dịch Mùa hè xanh, hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động.

Cùng với khí thế của tuổi trẻ cả nước trong các phong trào thi đua hướng về năm thanh niên 2012, chiến dịch “Mùa hè xanh” là hoạt động thường niên của Đoàn thanh niên nhà trường với mục tiêu đem tri thức, sức trẻ, nhiệt huyết của thanh niên đến vùng sâu, vùng xa, những nơi còn gặp nhiều khó khăn để giúp đỡ bà con nơi đây.

Trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc mở các lớp học dành cho những em bé không có điều kiện đến trường giúp các em biết đọc biết viết bên cạnh việc tuyên truyền đến bà con cách sử dụng các thiết bị điện an toàn, tiết kiệm, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như những kiến thức về sức khỏe sinh sản và những lợi ích của việc kế hoạch hóa ra đình. Để thực hiện được những việc này, đoàn thanh niên nhận được sự giúp đỡ rất lớn của đoàn cơ sở tại địa phương, sự quan tâm hỗ trợ của huyện đoàn cũng như tỉnh Đoàn.

Đại học Kinh tế KTCN khởi động Mùa hè xanh ảnh 1

Với khẩu hiệu “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, bên cạnh những hoạt động tuyên truyền thì các bạn sinh viên cũng tham gia cùng với bà con lên nương rẫy bẻ ngô, hái chè cũng như sẵn sàng lội ruộng để cấy lúa cùng bà con. Chính những hoạt động đó giúp cho các bạn trẻ đoàn viên thanh niên hiểu thêm về ý nghĩa, giá trị của sức lao động – những điều mà những bạn trẻ đang ngày càng coi nhẹ.

Ngoài ra, nhờ sự tư vấn giúp đỡ của chính quyền địa phương, các bạn tham gia chiến dịch còn tổ chức thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách thể hiện tấm lòng, tình cảm của thế hệ trẻ đối với những cống hiến của thế hệ đi trước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đại học Kinh tế KTCN khởi động Mùa hè xanh ảnh 2

Chiến dịch năm 2012 của đoàn thanh niên Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp sẽ diễn ra trong vòng 2 tuần, từ ngày 10-7 đến ngày 24-7-2012 tại xã vùng cao Tiền Phong, huyện Đà Bắc, Tỉnh Hòa Bình. Với sự tham gia của 40 đoàn viên ưu tú của nhà trường cùng với ngọn lửa tình nguyện cháy bỏng, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên trường Đại học kinh tế kỹ thuật hy vọng sẽ có một chiến dịch “mùa hè xanh” nhiều ý nghĩa.

Theo Viết
MỚI - NÓNG