Hơn 3,7 triệu bài thi tìm hiểu Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không

Hơn 3,7 triệu bài thi tìm hiểu Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không
TP - Ngày 18-12, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh họp tổng kết cuộc thi tìm hiểu Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không và công bố danh sách các cá nhân, tập thể đoạt giải.

> 'Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không' và những bài học xây dựng, bảo vệ Tổ quốc
> Nhật ký chiến thắng B-52: B-52 tan xác khi vừa vào Hà Nội

Theo đó, qua hơn hai tháng phát động, cuộc thi đã thu hút hơn 3,7 triệu đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân gửi bài dự thi. Các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã chấm sơ khảo và gửi gần 1,8 nghìn bài dự thi cấp T.Ư. Sau vòng chung khảo, Ban giám khảo quyết định trao 43 giải cá nhân và 12 giải tập thể cho các bài dự thi xuất sắc.

Ở nội dung cá nhân, Trần Ngọc Trung (Học viện Phòng không - Không quân) đoạt giải đặc biệt, hai giải nhất thuộc về nhóm Sao Vàng (Học viện An ninh nhân dân - Đoàn TN Bộ Công an) và Quận Đoàn Hoàng Mai.

Ở nội dung tập thể, Ban thanh niên Quân đội giành giải nhất. Giải nhì thuộc về Thành Đoàn Hà Nội. Tỉnh Đoàn Tuyên Quang, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan T.Ư, Thành Đoàn Cần Thơ, Tỉnh Đoàn Thái Bình, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đoạt giải ba.

Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sẽ diễn ra trong chương trình Dạ hội thanh niên Âm vang Điện Biên Phủ trên không tại Bảo tàng Phòng không – Không quân (Hà Nội) tối 25-12.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
TPO - Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản. Bến cá không quá đông đúc do người mua bán chủ yếu là các hộ dân sinh sống nơi đây và một số thương lái đến thu mua hải sản để phân phối lại cho các nhà hàng.