Cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến

Cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến
TP - Tỉnh Đoàn Quảng Trị ngày 13/11 cho biết, từ đầu tháng 11 đến nay tổ chức 3 hội nghị chuyên đề công tác cảm hóa thanh thiếu niên (TTN) chậm tiến cấp cụm và ký kết giao ước thi đua cảm hóa thanh niên chậm tiến với các huyện, thị, thành Đoàn từ nay đến hết năm 2014.

> Thưởng ba đơn vị cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến
> Đoàn đang tiếp cận nhiều hơn với thanh niên chậm tiến

Tham gia hội nghị là cán bộ Đoàn chủ chốt của 141 xã, phường, thị trấn trong tỉnh; đại diện các Đoàn trường học THPT và cơ sở Đoàn của Công an các huyện, thị xã, thành phố; đại diện của Hội Cựu chiến binh và Công an các cấp.

Bên cạnh thảo luận, chia sẻ các kinh nghiệm, cách làm hay, trao đổi những khó khăn vướng mắc trong công tác cảm hóa TTN…, Tỉnh Đoàn tổ chức ký giao ước thi đua cảm hóa 162 thanh niên chậm tiến với các huyện, thị, thành Đoàn trong thời gian từ nay đến hết năm 2014.

Trước đó, trong tháng 9 và tháng 10, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn khảo sát thực trạng TTN chậm tiến. Hiện toàn tỉnh có 551 TTN chậm tiến tại địa bàn dân cư đang được các cấp bộ Đoàn theo dõi quản lý, trong đó TTN có liên quan ma túy chiếm tỷ lệ gần 20%; TTN có các hành vi trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng chiếm tỷ lệ gần 70%.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG