Ngày hội Mottainai hướng về nước Nhật

Ngày hội Mottainai hướng về nước Nhật
TPO - Thiết thực với đổi đồ, ý nghĩa với quyên góp ủng hộ Nhật Bản, gay cấn với đấu giá và bùng nổ với nhảy Flashmob là những điều đã diễn ra tại ngày hội đổi đồ cũ (Mottainai) sáng ngày 27-3 tại Gò Đống Đa, Hà Nội.
Rất nhiều các loại vật phẩm được mang tới ngày hội Mottainai như quần áo, giày dép, sách vở, ba lô…
Rất nhiều các loại vật phẩm được mang tới ngày hội Mottainai như quần áo, giày dép, sách vở, ba lô….

Trong tiếng Nhật, Mottainai là một thán từ có nghĩa là:“Tiếc quá! Thật lãng phí!”. Nó được dùng khi một đồ vật bị vứt bỏ trong lúc vẫn còn giá trị sử dụng. Với ý nghĩ như vậy, Ngày hội đổi đồ cũ Mottainai đã ra đời tại Nhật vào năm 2005. Đây là nơi mọi người có thể có được những vật phẩm hữu ích bằng cách trao đổi những đồ dùng đã hết giá trị sử dụng đối với bản thân mình dựa trên tinh thần “cũ người mới ta”.

Được tổ chức lần đầu ở Việt Nam vào tháng 3-2008 bởi câu lạc bộ 3R, dự án 3R-Hà Nội, cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA và công ty TNHH Nhà nước một thành viên Môi trường đô thị Urenco. Ngày hội Mottainai lần này là lần thứ 7 câu lạc bộ 3R Hà Nội đứng ra tổ chức với chủ đề: Gia đình sinh thái.

Cùng xem lại một số hình ảnh của ngày hội Montainai:

Mỗi món đồ mang đến ngày hội sẽ đổi được một phiếu A, B hay C tuỳ vào chất lượng hay giá trị sử dụng
Mỗi món đồ mang đến ngày hội sẽ đổi được một phiếu A, B hay C tuỳ vào chất lượng hay giá trị sử dụng.
Năm nay, tạp chí Thế giới học đường cũng mang các sản phẩm của mình đến tham gia. Tiêu chí A, B, C được xếp loại căn cứ vào ngày xuất bản của tờ báo.
Năm nay, tạp chí Thế giới học đường cũng mang các sản phẩm của mình đến tham gia. Tiêu chí A, B, C được xếp loại căn cứ vào ngày xuất bản của tờ báo..
Một bạn sinh viên vui mừng vì đổi được món đồ ưng ý
Một bạn sinh viên vui mừng vì đổi được món đồ ưng ý.
 Bạn Dương Thị Trang(đại học dân lập Phương Đông) đổi được đôi găng tay màu đỏ bằng 2 phiếu loại C. Trang cho biết, bạn đã đổi được 2 phiếu này từ 2 chiếc áo sơ mi cũ.
Bạn Dương Thị Trang(Đại học dân lập Phương Đông) đổi được đôi găng tay màu đỏ bằng 2 phiếu loại C. Trang cho biết, bạn đã đổi được 2 phiếu này từ 2 chiếc áo sơ mi cũ..
Không chỉ đổi đồ, các thành viên câu lạc bộ 3R Hà Nội còn hướng dẫn các bạn làm túi giấy, túi vải Furoshiki để sử dụng thay thế túi nilon
Không chỉ đổi đồ, các thành viên câu lạc bộ 3R Hà Nội còn hướng dẫn các bạn làm túi giấy, túi vải Furoshiki để sử dụng thay thế túi nilon.
Hay phát các tài liệu, mảnh giấy nhớ về kinh nghiệm nội trợ, bảo vệ môi trường
Hay phát các tài liệu, mảnh giấy nhớ về kinh nghiệm nội trợ, bảo vệ môi trường.
Cách trồng các loại rau mầm, rau thơm để vừa có rau ăn, vừa điều hoà không khí cũng được 3R chia sẻ với các bạn sinh viên.
Cách trồng các loại rau mầm, rau thơm để vừa có rau ăn, vừa điều hoà không khí cũng được 3R chia sẻ với các bạn sinh viên..
 Trò chơi nhận diện tên rau quả, bạn sinh viên này đã nhận nhầm cây rau mùi thành cây rau húng.
Thành viên câu lạc bộ Origami Hà Nội hướng dẫn cách gấp giấy
Tại một góc công viên, một bạn trẻ của câu lạc bộ Origami Hà Nội đang hướng dẫn các bạn sinh viên

 Biến một tờ giấy bình thường thành một con cua hay con ốc sinh động.
Biến một tờ giấy bình thường thành một con cua hay con ốc sinh động..
: Cười sung sướng khi phần thưởng của câu trả lời đúng là… một tráng pháo tay của khán giả
: Cười sung sướng khi phần thưởng của câu trả lời đúng là… một tráng pháo tay của khán giả.
Gay cấn nhất là phần đấu giá, bạn sinh viên này đã trả giá 10 phiếu A, 15 phiếu B( tương đương với 10 món đồ tốt, 15 món trung bình) cho một con gấu bông và 50 số báo.
Gay cấn nhất là phần đấu giá, bạn sinh viên này đã trả giá 10 phiếu A, 15 phiếu B( tương đương với 10 món đồ tốt, 15 món trung bình) cho một con gấu bông và 50 số báo..
Nhưng rút cục bạn Hằng, sinh viên đại học dân lập Phương đông mới là người chiến thắng với 21 phiếu A, 10 phiếu B
Nhưng rút cục bạn Hằng, sinh viên đại học dân lập Phương đông mới là người chiến thắng với 21 phiếu A, 10 phiếu B.
Cuộc đấu giá ngày càng gay cấn, giá nhiều món đồ đã được đẩy lên tới 132 phiếu A. Nhóm sinh viên Học Viên Ngân Hàng có đến 100 phiếu A nhưng cũng phải giơ tay xin “đối thủ” đừng đưa ra giá cao hơn nữa.
Cuộc đấu giá ngày càng gay cấn, giá nhiều món đồ đã được đẩy lên tới 132 phiếu A. Nhóm sinh viên Học Viên Ngân Hàng có đến 100 phiếu A nhưng cũng phải giơ tay xin “đối thủ” đừng đưa ra giá cao hơn nữa..
Ý nghĩa nhất là phần quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản của chính các bạn sinh viên Nhật đang du học tại Việt Nam.
Ý nghĩa nhất là phần quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản của chính các bạn sinh viên Nhật đang du học tại Việt Nam..
Với các ca khúc sôi động, nhóm sinh viên Nhật đã thu biến sân khấu thành nơi “biểu diễn” của hàng trăm bạn trẻ với các phần hát, nhảy flashmob. Hiếm nơi nào, những người đi quyên góp ủng hộ lại dành được nhiều tình cảm như ngày hội Mottainai này.
Với các ca khúc sôi động, nhóm sinh viên Nhật đã thu biến sân khấu thành nơi “biểu diễn” của hàng trăm bạn trẻ với các phần hát, nhảy flashmob. Hiếm nơi nào, những người đi quyên góp ủng hộ lại dành được nhiều tình cảm như ngày hội Mottainai này..
Theo Viết
MỚI - NÓNG