Dở 'mếu' những tình yêu nơi công sở

Dở 'mếu' những tình yêu nơi công sở
Làm ở văn phòng, nhàn nhã, lương ổn định, … đó là những mong muốn của người đi làm. Nhưng nhàn, lương cao “trả giá” không phải sự vất vả mà bằng những bực mình khó “tâm sự”.

Dở 'mếu' những tình yêu nơi công sở

> Công sở và nỗi khổ... chân không dài
> Những 'trò mèo' nơi công sở

Làm ở văn phòng, nhàn nhã, lương ổn định, … đó là những mong muốn của người đi làm. Nhưng nhàn, lương cao “trả giá” không phải sự vất vả mà bằng những bực mình khó “tâm sự”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Bị ép “yêu” hay câu chuyện khủng bố tình yêu

Sáng thứ hai, Quốc Minh – nhân viên IT một công ty quảng cáo vui vẻ vào văn phòng bắt đầu một tuần làm việc mới. Anh bất ngờ vì trên bàn mình có một một món quà nho nhỏ được gói rất đẹp. Các đồng nghiệp cùng phòng tò mò bàn tán xôn xao. Họ còn bắt Minh khao vì có cô nàng nào đó thầm thương trộm nhớ Minh nhưng lại không dám ngỏ lời. Sau đó, mỗi ngày Minh đều nhận được những món quà nho nhỏ, khi là chiếc ly uống nước, rồi những vật dụng trong công sở, khi thì là bữa ăn sáng, lúc là ly cà phê, ...

Có lẽ mọi chuyện cứ thế trôi đi trong những hạnh phúc nho nhỏ của một chàng trai chưa có người yêu nghĩ về người con gái trong mơ của mình. Cho đến một ngày, tình cờ Minh phát hiện ra người ấy không ai khác là vị giám đốc công ty anh. Trớ trêu thay, vị giám đốc đó lại cùng giới với anh. Sau phát hiện đó, Minh phải xin nghỉ mấy ngày để trấn an lại tinh thần.

Khi đi làm trở lại, Minh tưởng mọi chuyện sẽ bớt “nóng” hơn. Nhưng Minh như bị ám ảnh bởi “tình yêu” của vị giám đốc. Thấy Minh đã biết chuyện, vị giám đốc kia ngang nhiên bày tỏ tình cảm của mình với Minh trước tất cả nhân viên công ty, kể cả đối tác. “Mỗi lần như thế, mình ước dưới chân mình là lỗ nẻ để mình chui xuống”, Minh nói. “Mỗi lần bước vào công ty mình cảm thấy sợ, không biết mình chịu được đến bao giờ’.

Một thời gian thấy Minh không cảm động gì trước sự quan tâm của mình, vị giám đốc còn trơ trẽn bày tỏ:“Em chiều tôi thì muốn gì cũng được, còn chống đối thì nên nộp đơn sớm đi.” Chẳng còn cách nào, Minh đành nghĩ đến cái đơn thôi việc.

Minh xin nghỉ làm và ở nhà chờ công việc mới. Nhưng khổ nỗi địa chỉ nhà và số điện thoại của Minh thì sếp nắm được hết. Tối nào cũng có điện thoại của vị giám đốc kia gọi vào máy bàn hỏi thăm Minh. Thậm chí, vị sếp kia còn cao tay tới gặp mẹ Minh hỏi: “Vì sao Minh đang làm tốt công việc mà lại xin nghỉ” khiến các phụ huynh cứ đay nghiến, dò hỏi vì thấy Minh may mắn được sếp quan tâm mà lại không biết tận dụng. Minh không biết phải giải thích thế nào với bố mẹ. “Chẳng đặng mình phải “dạt “ qua nhà bạn ở một thời gian. Nghe đâu “anh” sếp đã tìm được người tình mới nên dạo này lâu rồi không ghé qua nhà mình. Thoát nợ!”, Minh nói như trải qua một cơn ác mộng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tới những anh chàng đồng nghiệp quá lố...

Khi được nhận vào phòng nhân sự một công ty địa tốc, Hoài Thu rất hãnh diện. Với tính tình cởi mở, nhiệt tình và năng nổ trong công việc cộng với hình thức mặn mà, cô nhanh chóng chiếm được tình cảm của mọi người. Cũng vì thế mà nhiều chàng trai chưa vợ trong công ty rất chú ý tới Thu, nhất là Phong. “Tính ra anh ta cũng đẹp trai, biết cách ăn nói. Nhưng mình đã có người yêu, hai gia đình cũng đã định ngày cưới rồi”.

Phong không cần biết tới điều đó. Hằng ngày, Phong nhiệt tình tỏ thái độ chăm sóc Thu trước mặt các đồng nghiệp khiến cô lúc nào cũng cảm thấy ngượng nghịu. Cô không phải một cô gái lẳng lơ. Hơn nữa, cô hoàn toàn hài lòng về mối tình mình đang có.

Điều khốn khổ là chỗ ngồi của Phong và Thu sát nhau chỉ cách vách ngang. “Mỗi lần ngẩng mặt lên là y như mình thấy anh ta nhìn mình”, Thu nói. Tối về cô cũng không được yên với anh ta. Hết nhắn tin rồi gọi điện khiến mỗi khi hết giờ làm Thu phải tắt máy.Đã nhiều lần Thu thẳng thắn với Phong việc cô chuẩn bị cưới, nhưng Phong vẫn khăng khăng: “khi nào anh hết thở mới hết yêu em”. Từ những cái lắc đầu ngán ngẩm, Thu chuyển sang bực mình, thỉnh thoảng còn cáu gắt với Phong. Nhưng anh ta cứ làm như không có chuyện gì hết.

Tình yêu công sở, kẻ thù của công việc

Theo một khảo gần đây trên của website ktdt.com.vn, có đến 90% các vụ ngoại tình ở giới văn phòng. Nhiều người chỉ trích giới văn phòng “nhàn cư vi” quá nến nhiều vấn đề. Xét về yếu tố xã hội học, những người làm việc chốn công sở có điều kiện gần gũi, chia sẻ với nhau thường xuyên nên dễ dẫn đến nảy sinh tình cảm. Có thể đó là tình cảm 1 phía, hoặc cả hai phía. Nhưng dù thế nào, những mối tình nơi công sở thường gây rắc rối trong công việc và làm giảm hiệu quả trong công việc. Vì một trong hai người, hoặc cả hai người sẽ bị những phân tâm trực tiếp tình cảm riêng và công việc tại nơi làm việc của mình.

Chuyện “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” chẳng gì là lạ. Nhưng mệt mỏi nhất là khi... muốn trốn mà cứ giáp mặt hàng ngày. Cảm giác ban đầu ngại ngùng của nạn nhân lâu dần dễ trở thành khó chịu khi cứ bị tấn công dồn dập. Thậm chí, nhiều người từ dè dặt trở nên bực tức gây gổ, mất lòng đến mãi sau này vẫn còn... hận nhau.

Như trường hợp của Minh. Khốn khổ cho anh chàng khi bị đúng anh sếp đồng tính “yêu”. Khổ chủ có thể trong tích tắc thành ngôi sao, nhưng cũng có thể trong giây lát tất cả sẽ trở lại con số không chỉ vì những ích kỷ cá nhân không thể giải thích rõ ràng được. Được yêu như của Minh, hay của Thu cũng không thể sung sướng được.

Điều khó đây lại là những việc tế nhị, khó can thiệp. Chỉ còn cách những nạn nhân nên đủ bản lĩnh chối từ và phân biệt rõ ràng: tình cảm yêu đương không thể song hành cùng một lúc với công việc nơi công sở.

Theo Pháp luật & xã hội
Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Thu hồi phù hiệu hơn 6.800 xe vi phạm quá tốc độ
Thu hồi phù hiệu hơn 6.800 xe vi phạm quá tốc độ
TPO - Trong 3 tháng đầu năm, các Sở Giao thông vận tải đã xử lý thu hồi phù hiệu đối với hơn 6.800 phương tiện vi phạm tốc độ từ 5 lần/1.000km trở lên trong tháng, đồng thời nhắc nhở đối với 85.600 phương tiện có vi phạm quá tốc độ, quá thời gian lái xe và không truyền dữ liệu.
Xe 43 chỗ nhồi nhét tới 90 hành khách
Xe 43 chỗ nhồi nhét tới 90 hành khách
TPO - CSGT Hải Phòng đang hoàn thiện hồ sơ xử phạt hành chính, tước GPLX tài xế Trần H.H (quê Hà Giang) vì chở 90 người trên ô tô khách 43 chỗ (41 giường nằm, 2 ghế ngồi) và đón khách không đúng nơi quy định.