Tìm lại tình yêu công việc

Tìm lại tình yêu công việc
Khi hai người mới yêu nhau, sự say mê luôn bừng cháy như một ngọn lửa để rồi vài tháng sau đó, cảm xúc mạnh mẽ dần lắng xuống và chúng ta thường tự hỏi điều gì đã kích thích mình đến vậy thuở ban đầu.
Làm cách nào để tìm lại tình yêu công việc? Ảnh minh họa.
Làm cách nào để tìm lại tình yêu công việc? Ảnh minh họa..

Áp dụng cùng những cách tăng gia vị cho tình yêu, bạn có thể nhóm lại ngọn lửa nhiệt huyết dành cho công việc và một lần nữa bắt đầu yêu thích những gì mình đang làm.

Dành thời gian cho nhau

Khi nào là lần gần nhất bạn gạt cả thế giới sang bên và thật sự đắm đuối vào những phần việc mình thích làm nhất?

Bạn hãy dành ra một khoảng thời gian yên tĩnh thích hợp sau cánh cửa phòng đóng kín hoặc đeo tai nghe để có thể tập trung hoàn toàn. Quên đi chuyện cùng lúc làm nhiều việc, bạn nên tập trung hoàn thành mỗi lần một mục trên To-Do list và dồn hết sức vào nó để có thể liên tục đạt được hiệu quả cao nhất.

Tham khảo tình hình thực tế

Không có gì quá kinh ngạc nếu vào thời điểm nào đó, chúng ta tự hỏi liệu mình có hài lòng hơn trong một tình thế khác dù nó liên quan đến công việc hay tình cảm. Bạn sẽ đổi gì để lấy một lịch làm việc linh động hơn, phúc lợi tốt hơn, một môi trường công sở cởi mở… Tuy nhiên, trên thực tế, không ai hài lòng 100% với công việc đang làm.

Vì vậy, nên trò chuyện với những người cùng ngành nghề tại các công ty khác nhau, chắc chắn bạn sẽ phát hiện không phải lúc nào “cỏ cũng xanh hơn ở phía bên kia hàng rào”. Bạn có thể thầm “vui mừng trên nỗi khổ của kẻ khác” và thấy an ủi vì những mặt thuận lợi ở vị trí của mình.

Thu hoạch xứng đáng

Khi bạn cứ liên tục cống hiến và không hề dừng tay để nghĩ về những gì mình đang nhận lại, cảm giác mệt mỏi và sự kiệt sức tích tụ lâu ngày sẽ ập đến.

Hãy xem xét về những gì mình đang gặt hái từ thời gian miệt mài làm việc. Bạn có học hỏi được nhiều thứ không? Các kỹ năng có được cải thiện không? Bạn có tạo dựng được mối quan hệ tốt với những người có khả năng cho mình lời khuyên?

Nếu vẫn đang thấy mình bị lừa dối, cần tìm cách để sếp hiểu ra bạn thích được tưởng thưởng xứng đáng và được công nhận vì đã cống hiến hết mình hơn thế nào. Bạn có muốn được thừa nhận trong các cuộc họp? Bạn muốn được mời tham gia những buổi thảo luận cấp cao hơn? Bạn đang chờ đợi tiền thưởng? Hãy nêu ra nguyện vọng của mình. Từ tồi tệ nhất mà ban lãnh đạo có thể nói chính là “Không”, nhưng người thông minh nào cũng biết điều đó chỉ có nghĩa là “không phải bây giờ”.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: vieclamtienphong@gmail.com.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Theo Women's Health

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG