Bí quyết làm việc tại nhà hiệu quả

Bí quyết làm việc tại nhà hiệu quả
Làm việc tại nhà, bạn sẽ không lo kẹt xe, không phải băn khoăn về trang phục hay đồng nghiệp “buôn chuyện”... Tuy nhiên, một mình trong "văn phòng tại gia" có thể khiến bạn buồn chán và khó tập trung vào công việc.

> Bài học sự nghiệp khi bạn bước vào độ tuổi 30
> Freelance: Hoa hồng hay đá hộc?

 
Bí quyết làm việc tại nhà hiệu quả ảnh 1

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn làm việc tại nhà hiệu quả hơn:

Tạo góc làm việc riêng

Một không gian làm việc riêng biệt trong nhà sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả công việc thay vì làm việc tại phòng ăn hay phòng ngủ. Bạn có thể sử dụng một phòng trống hay dọn dẹp phòng chứa đồ để tạo nên một văn phòng riêng cho mình.

Nếu không còn phòng, bạn có thể tận dụng khoảng trống trong phòng khách rộng lớn rồi trang trí và bổ sung các đồ dùng cần thiết.

Hằng ngày thức dậy vào một giờ cố định

Hằng ngày hãy thức dậy vào một giờ cố định để duy trì năng lượng và bắt nhịp với lịch làm việc. Tất nhiên bạn không nhất thiết phải có lịch sinh hoạt như một nhân viên bình thường nhưng hãy chọn thời điểm phù hợp nhất. Tốt nhất là dậy sớm và thực hiện một số bài tập thể dục để tạo sự khởi đầu đầy hưng phấn cho một ngày làm việc.

Ra ngoài tận hưởng không khí

Làm việc tại nhà tức là bạn không cần phải ra khỏi nhà. Văn phòng trong nhà, cà phê và bữa trưa luôn sẵn có. Nhưng ở nhà cả ngày có thể dẫn tới sự nhàm chán. Hơn nữa, nhiều thời gian làm việc với máy tính sẽ khiến bạn đau đầu.

Do đó, thay vì ở nhà 24/24, hãy dành chút thời gian ra ngoài để tận hưởng không khí trong lành. Bạn có thể đi dạo hay thỉnh thoảng mang laptop ra quán cà phê để làm việc trong một môi trường khác vài tiếng.

Sắp xếp lịch làm việc hợp lý

Không có người giám sát sau lưng và không có trợ lý văn phòng cập nhập lịch trình hằng ngày, hằng tuần, bạn có thể tùy ý sắp xếp lịch làm việc cho mình miễn là hoàn thành công việc đúng thời gian. Nhưng bạn không nên làm việc một cách ngẫu hứng và cho rằng mình nhớ tất cả mọi việc cần làm.

Tất cả mọi việc đều phải có kế hoạch và lịch trình khoa học, cụ thể. Hãy đánh dấu việc cần làm lên lịch treo tường ở nhà hoặc sắp xếp lịch làm việc trên máy tính và thực hiện. Như vậy bạn sẽ không bỏ lỡ những việc quan trọng.

Ăn mặc chỉnh tề

Bạn không nhất thiết phải ăn mặc comple chỉn chu như khi tới văn phòng, nhưng làm việc trong bộ dạng nhếch nhác với bộ đồ ngủ và tóc rối bù sẽ rất dễ khiến bạn rơi vào trạng thái lười biếng.

Thay vào đó, hãy thức dậy sớm, tập thể dục, tắm rửa và ăn mặc thoải mái với áo phông quần jean chẳng hạn. Chắc chắn bạn sẽ thấy hứng thú với công việc hơn.

Hạn chế thời gian lướt web

Lãng phí thời gian lướt web là một trong những vấn đề lớn nhất đối với người làm việc tại nhà. Bạn tự nhủ mình chỉ đọc qua tin tức thôi, nhưng cuối cùng lại mất cả tiếng để xem các video trên YouTube hay cập nhật thông tin lên Facebook.

Tốt nhất, hãy cho phép bản thân 30 phút vào buổi sáng hay bữa trưa để lướt web và sau đó cố gắng tập trung vào công việc. Bạn nên tạo thói quen này để hạn chế những lãng phí vô ích.

Theo Vũ Huyền
Tuổi Trẻ/Sheknows

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG