Vận động sáng tác ca khúc 'Thanh niên với văn hóa giao thông'

Vận động sáng tác ca khúc 'Thanh niên với văn hóa giao thông'
TPO - Ngày 23/8, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, Cty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam phát động chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và cuộc vận động sáng tác ca khúc “Thanh niên với văn hóa giao thông” trên toàn quốc từ 1 đến 30/9.

Ban tổ chức cho biết, tại Việt Nam, tai nạn giao thông liên quan đến xe máy vẫn chiếm con số cao nhất (70%) trong số hơn 30.000 trường hợp tai nạn giao thông đường bộ hàng năm. Trong đó, 30% trường hợp chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. 

Quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy đã được áp dụng từ năm 2007 nhưng vẫn có một bộ phận không nhỏ người dân, trong đó có nhiều người trẻ không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng khi tham gia giao thông.


Kết quả khảo sát do Viện Da liễu T.Ư tiến hành cho thấy, 91,1% người thường xuyên đội mũ bảo hiểm có biểu hiện bệnh da đầu. Đây là nguyên nhân khiến người dân ngần ngại đội mũ bảo hiểm.

Ban tổ chức sẽ trao giải A (40 triệu đồng), giải B (30 triệu đồng), giải C (20 triệu đồng) và giải khuyến khích (10 triệu đồng) cùng bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho người đoạt giải. 

Đồng hành cùng chiến dịch, nhãn hàng dầu gội sạch gàu Clear sẽ cùng các đơn vị đổi 6.000 mũ bảo hiểm hiểm đạt chuẩn cho người tham gia giao thông tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP.HCM.

MỚI - NÓNG