Phao thi chất đống ở trường thi

Phao thi chất đống ở trường thi
TPO - Sáng 3/6, tại Hội đồng thi trường THPT Đông Hiếu, thị xã Thái Hoà, Nghệ An, buổi thi môn Địa lý vừa kết thúc thì đoàn thanh tra của Sở GD&ĐT Nghệ An “đột nhập” kiểm tra. Chỉ riêng một tầng đã thu được tới nửa... bao tải phao thi của thí sinh vứt trắng phòng thi.
Phao thi chất đống ở trường thi ảnh 1

Phóng viên Tiền phong cũng có mặt kịp thời cùng đoàn thanh tra phát hiện tài liệu của thí sinh vứt loạn trong và ngoài phòng thi. Khi phát hiện có đoàn thanh tra “đột nhập”, một số cán bộ hội đồng cũng như giám thị coi thi mới cho các em học sinh vội vã đi gom nhặt tài liệu của thí sinh vứt loạn xạ trong và ngoài phòng thi.

Chỉ riêng tầng hai của dãy nhà 3 tầng trường THPT Đông Hiếu mà các em học sinh ở đây đã gom được khoảng nửa bao tải tài liệu do thí sinh vứt ra. Tài liệu nhiều đến mức một số học sinh phải dùng chổi quét, gom nhặt vào sọt rác và bao tải…

Hàng chục em gom nhặt tài liệu từ khi buổi thi kết thúc cho đến gần 10 giờ sáng cùng ngày mà vẫn chưa hết. Hầu hết “phao thi” đều được các “sỹ tử” trang bị hết sức tinh vi, cái thì ghi chép cở chữ nhỏ li ti trong những tờ giấy nhỏ, rồi gấp lại giống như giây đàn hồi.

Có thi sinh còn mang luôn cả những cuốn vở ghi chép to đùng, sánh giáo khoa, tấm bản đồ địa lý Việt Nam…vào phòng thi. Cũng tại Hội đồng thi trường THPT Đông Hiếu, còn xẩy ra tình trạng đến giờ thi, có một thí sinh mang cả con trẻ vào phòng nhưng các giám thị đã lúng túng giải quyết.

Có một số giám thị đi chậm, hai thí sinh trùng số báo danh. Điều đáng nói, mặc dù tình trạng hỗn loạn phao thi và nhiều sự cố như vậy nhưng, Hội đồng coi thi ở đây không hề xử lý kỷ luật bất cứ một trường hợp thí sinh hoặc giám thị nào.

Trong khi đó, ngoài Hội đồng, giám thị coi thi ở đây được điều từ trường PTHT Quỳ Hợp 1 đến thì Sở GD&ĐT Nghệ An còn cắm hai vị thanh tra uỷ quyền của ngành tại đây nhưng không hoàn thành trách nhiệm.

Ngay trong buổi sáng 3/6 (kết thúc buổi thi môn Địa lý), đoàn thanh tra của Sở GD&ĐT Nghệ An do ông Nguyễn Hoàng, Phó Giám đốc Sở dẫn đầu đã làm việc với Hội đồng coi thi trường PTTH Đông Hiếu kịch liệt phê bình hội đồng coi thi ở đây đã để xẩy ra tình trạng loạn “phao” trong và ngoài phòng thi nhưng không xử lý nghiêm đối với thí sinh cũng như giám thị vi phạm quy chế của Bộ GD&ĐT đề ra.

Sau khi bị chất vấn những sai phạm quy chế thi của Hội đồng thi ở trường THPT Đông Hiếu, ông Nguyễn Đình Thông, Chủ tịch Hội đồng coi thi (Hiệu trưởng trường PTTH Quỳ Hợp 1) phải thừa nhận với đoàn thanh tra là hội đồng cũng như giám thị ở đây chưa làm tròn trách nhiệm.

Buổi thi môn Địa lý kết thúc, Hội đồng thi cho thí sinh đi gom “phao” trong phòng thi. Ảnh : Phan Sáng
Buổi thi môn Địa lý kết thúc, Hội đồng thi cho thí sinh đi gom “phao” trong phòng thi. Ảnh : Phan Sáng.
Thí sinh gom “phao”ngoài phòng thi. Ảnh : Phan Sáng
Thí sinh gom “phao”ngoài phòng thi. Ảnh : Phan Sáng.
Phao thi chất đống ở trường thi ảnh 4
Phao thi chất đống ở trường thi ảnh 5
Phao thi chất đống ở trường thi ảnh 6
Phao thi chất đống ở trường thi ảnh 7

Các loại tài liệu, phao thi chất đống ở góc phòng. Ảnh : Phan Sáng

MỚI - NÓNG
Xe thồ hỏa tuyến xứ Thanh
Xe thồ hỏa tuyến xứ Thanh
TP - Tận dụng ánh sáng pháo của quân giặc thả, xé áo quấn lốp, luồng làm nan hoa... đoàn quân xe thồ từ Thanh Hóa vượt núi băng rừng, vận chuyển lương thực hướng về chiến trường Điện Biên Phủ.