Anh cấm nữ sinh trung học mặc váy ngắn

Anh cấm nữ sinh trung học mặc váy ngắn
TPO - Một trường trung học ở Anh đã quyết định cấm nữ sinh mặc váy ngắn, vì cho rằng, loại trang phục “thiếu kín đáo” này sẽ đẩy các em lâm vào những tình huống “nguy hiểm khó lường”.

Ông Dennis Richard - Hiệu trưởng trường trung học St Aidan, ở North Yorkshire (Anh) cho biết, theo quy định mới, tất cả nữ sinh dưới 16 tuổi đều phải mặc quần dài màu đen, thay vì váy ngắn khi đến trường.

Trong lá thư gửi tới các phụ huynh, ông Richards khẳng định, những quy định nghiêm khắc về đồng phục học sinh là rất cần thiết để bảo vệ sự an toàn của chính các em.

“Đến bây giờ mà bắt nữ sinh mặc quần dài thì quả có phần hơi kỳ quặc. Thế nhưng, chúng tôi muốn đặt sự an toàn của học sinh lên hàng đầu”, hiệu trưởng Richards nói.

Mặc dù, lệnh cấm mặc váy nhận được sự đồng tình của hầu hết học sinh và phụ huynh, nhưng vẫn còn một số ý kiến cho rằng, đây là một quy định vô lý, thể hiện sự bất lực trong khâu quản lý của nhà trường.

“Nữ sinh ở các trường khác vẫn được phép mặc váy với độ dài vừa phải. Váy cũng là đồng phục tại rất nhiều trường. Nếu trường St Aidan bắt nữ sinh mặc quần vì họ không kiểm soát được việc các em mặc váy quá ngắn, sẽ gây ra những suy nghĩ sai lệch về quy định mới”, bà Magaret Morrissey – một thành viên của tổ chức ParentsOutloud bày tỏ quan điểm.

St Aidan là trường trung học nổi tiếng ở Anh, với 1.898 học sinh. Năm 2006, trường vinh dự nhận danh hiệu Trường trung học xuất sắc do Cơ quan Thanh tra Chất lượng Giáo dục Anh (Ofsted) trao tặng.

Thanh Huyền
Theo Telegraph

MỚI - NÓNG