Xe ôm tình nguyện

Xe ôm tình nguyện
TP - Tại Hà Nội, chiều 30 - 6, các thành viên đội xe ôm tình nguyện 'Áo xanh chở giấc mơ hồng' TP Hà Nội tất bật xách đồ, hướng dẫn, chở thí sinh và người nhà từ bến xe Giáp Bát tới các địa điểm lưu trú.

Vừa gạt mồ hôi, Nguyễn Anh Hào (Đoàn phường Tân Mai, quận Hoàng Mai) vừa cho biết anh đã 3 ngày làm xế ôm. Anh Hào kể: Từ ngày 28-6, tổ xe ôm tình nguyện của quận đoàn Hoàng Mai có mặt ở 14 phường trong quận, sẵn sàng giúp đỡ sĩ tử tới Hà Nội. Những thí sinh di chuyển trong phạm vi 3 - 4km sẽ được các thành viên trong tổ chở miễn phí.

Đáng kể nhất là hoạt động của đội tình nguyện tư vấn nhà trọ giá rẻ. Chỉ trong ngày 30 - 6, đã có hơn 100 thí sinh được tư vấn về nhà trọ. Chủ yếu thí sinh chọn nhà trọ giá 50.000 đồng/ngày, cách địa điểm thi khoảng 3 -4km.

Chùa Bằng A, phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai hiện có hơn 200 chỗ cho thí sinh. Chùa gần các điểm thi là trường THCS Kim Giang, trường Giáo dục Thường Xuyên Thanh Trì, trường Ngô Thì Nhậm, trường CĐ Kinh tế Công nghiệp Hà Nội… Nhà chùa sẽ nấu ăn ngày ba bữa cho thí sinh.  

TPHCM (TP)- Ngày 30-6, Thường trực Thành Đoàn, đại diện Hội Sinh viên TPHCM đã tặng quà và cổ vũ tinh thần cho các sinh viên tình nguyện đang làm nhiệm vụ tại các điểm Tiếp sức mùa thi ở TPHCM như: Bến xe miền Đông, miền Tây, chợ Lớn, ga Sài Gòn, ngã tư Thủ Đức. Anh Quánh Hải Đạt, Trưởng ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2010 cho biết: “Những chốt trực mà lãnh đạo Thành Đoàn chưa trực tiếp đến thăm được thì sẽ được linh động chuyển quà tặng và lời chúc sức khỏe đến các chiến sĩ trong thời gian sớm nhất”.

MỚI - NÓNG
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
TPO - Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đưa khán giả gặp gỡ những cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ai trong số họ cũng có những câu chuyện đáng nhớ về chiến trường xưa. Những kỷ niệm của họ làm sống dậy cả một thời oanh liệt.
Hà Nội làm tiếp đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy hơn 8.500 tỷ đồng
Hà Nội làm tiếp đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy hơn 8.500 tỷ đồng
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố Hà Nội tiến độ lập báo cáo và đề xuất chủ trương đầu tư 10 dự án đầu tư công và 1 dự án tư theo hình thức PPP (đối tác công - tư) để hoàn thiện và thực hiện trong thời gian tới, trong đó có dự án đường trên cao Vành đai 2 từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.