Bạo lực học đường vào tầm ngắm của Quốc hội

Bạo lực học đường vào tầm ngắm của Quốc hội
TP - Trước những vụ nữ sinh đánh bạn dã man rồi quay video tung lên mạng, ông Đào Trọng Thi - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội cho rằng: Hành động đánh nhau dã man như đã thấy qua các video clip trên mạng trái ngược với nét đặc trưng của phụ nữ Việt Nam. Bạo lực đã thâm nhập vào nhà trường, thâm nhập đến tận nữ sinh.

 >>  Liên tiếp nữ sinh đánh nhau, tung clip lên mạng
>> Nên có trường ‘đặc biệt’ cho nữ sinh đánh nhau 

Ông Đào Trọng Thi
Ông Đào Trọng Thi . Ảnh: Hồng Vĩnh

Không chỉ trò đánh nhau, mà trò còn đánh thầy, rồi thầy đánh trò, mà đánh không phải để giáo dục như ngày xưa. Tình trạng này đáng báo động, phải xem là vấn đề lớn trong giáo dục giới trẻ.

Trong năm tới, chúng tôi sẽ đưa vấn đề bạo lực giới trẻ vào kế hoạch giám sát của Ủy ban, nghiên cứu đầy đủ hơn, để có những kiến nghị xác đáng. Đặc biệt là đưa ra giải pháp, trong đó có cả quy định của pháp luật, để khắc phục tình trạng này.

Cơ chế thị trường có mặt tiêu cực ảnh hưởng đến xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Chúng ta lại quá thiên về khía cạnh phát triển kinh tế, chưa quan tâm nhiều vấn đề xã hội. Đã đến lúc Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan nghiên cứu phải quan tâm đến vấn đề này, khảo sát sâu hơn, đánh giá đúng hơn hiện tượng mới có giải pháp hữu hiệu.

H.H
Thực hiện
MỚI - NÓNG