Lại có clip cô giáo 'mày - tao' với trò

Lại có clip cô giáo 'mày - tao' với trò
TP - Vụ cô giáo dạy tiếng Anh của Trường THPT năng khiếu Trần Phú (Hải Phòng) chửi học sinh vừa lắng xuống, mấy ngày qua mạng internet lại xuất hiện clip cô giáo xưng hô “tao - mày”, dọa “vả vỡ mồm” học sinh. Đây là lần thứ hai sự việc phản sư phạm xảy ra ở thành phố Cảng.

Sáng 6 - 12, trao đổi với PV Tiền Phong, Thạc sĩ Phạm Trung Bồng, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp Đại học Y Hải Phòng xác nhận cô giáo mắng học sinh (HS) trong clip dài gần 2 phút phát tán trên mạng là cán bộ của trường, cô Hoàng Thị Ngọc.

Cô Ngọc mới được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Thư viện của trường được vài tháng. Sự việc trên xảy ra tại trường THPT Hàng hải (ở 484 Lạch Tray, Hải Phòng), nơi cô Ngọc dạy môn

Tin học với tư cách giáo viên thỉnh giảng. PGS. TS Phạm Văn Thức, Hiệu trưởng ĐH Y Hải Phòng cho biết, nhà trường đang kiểm tra sự việc, song dù với lý do nào, những người đứng trên bục giảng không được phép xử sự với học trò như vậy.

Trưa cùng ngày, chúng tôi gặp cô giáo Hoàng Thị Ngọc tại khu giảng đường cũ của ĐH Y Hải Phòng (ở đường Lạch Tray) khi cô đang chờ giải trình sự việc với hiệu trưởng. Với tâm trạng khá bất an và mệt mỏi, cô Ngọc kể, cô làm giáo viên thỉnh giảng, Tổ trưởng môn Tin học của trường THPT Hàng hải 4 năm nay.

Sự việc xảy ra ngày 29-11 vừa qua khi cô vào điểm môn Tin học của một lớp 12 tại trường THPT Hàng hải. Rất đông HS vây quanh, thậm chí xô đẩy, cò kè xin điểm khiến cô Ngọc ức chế và buông một vài lời khiếm nhã.

Cô Ngọc cho biết, lãnh đạo trường THPT Hàng hải đã xác định được HS quay đoạn clip. Tuy nhiên, cô rất buồn và tỏ ý hối hận vì đã không kiềm chế và buông lời lẽ không hay ho trước mặt học sinh.

Bà Trần Thị Kim Thoa, Phó hiệu trưởng trường THPT Hàng hải cho biết nhà trường mới biết sự việc trên qua một số giáo viên và yêu cầu cô Ngọc làm tường trình.

“Theo phản ánh, cô Ngọc cũng hay xưng hô thân mật với HS là mày tao lắm. Việc cô Ngọc còn đủ tư cách đứng trên bục giảng không, chúng tôi sẽ lắng nghe nhiều phía và xử lý kỷ luật đúng quy định”, bà Thoa nói.

Lam Khê

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG