'Du học sinh chào xuân 2011'

'Du học sinh chào xuân 2011'
TPO- Nhân dịp du học sinh Việt Nam về nước đón Tết năm 2011, Công ty tư vấn du học IEC Quốc Anh phối hợp Đảng ủy Ngoài nước, Báo Tiền Phong, báo Sinh viên Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức lễ hội “Du học sinh Việt Nam chào xuân 2011” tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Tại buổi họp báo diễn ra chiều nay, 23 - 12, tại hội trường tầng 9, Báo Tiền Phong (15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội), ban tổ chức đã thông tin chi tiết về lễ hội du học ý nghĩa này.

Cụ thể, chương trình “Du học sinh Việt Nam chào xuân 2011” diễn ra ngày 29 - 12 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội, dự kiến được phát sóng trên Đài truyền hình Việt Nam vào dịp tết Nguyên đán 2011.

Trong khuôn khổ chương trình, sáng 29 - 12, lãnh đạo Nhà nước gặp gỡ và trao quà lưu niệm cho những du học sinh tiêu biểu. Sau đó, đoàn đi thăm trẻ em làng Hòa Bình- Thanh Xuân (Hà Nội).

Từ 19h ngày 29 - 12, những hoạt động chính của lễ hội “Du học sinh Việt Nam chào xuân 2011” bắt đầu với lễ dâng hương báo cáo thành tích học tập của các du học sinh xuất sắc. Tiếp đó là giao lưu giữa các thế hệ du học sinh: những người chuẩn bị du học, đang học ở nước ngoài về Việt Nam đón Tết và những cựu du học sinh thành đạt ở Việt Nam.

Những nhà tài trợ chính cho lễ hội "Du học sinh chào xuân 2011" là Trung tâm công nghệ thông tin VDC, Ngân hàng An Bình, Trường Đại học Ritsumeikan Châu Á Thái Bình Dương (Nhật Bản).

Ngoài ra, một số sinh viên của các trường đại học quốc tế đến tư Nhật Bản, Trung Quốc, Công ty Tư vấn Du học IEC Quốc Anh cũng tham gia cuộc giao lưu này.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Đoàn Công Huynh - Tổng Biên tập Báo Tiền phong nói: Báo Tiền Phong luôn ủng hộ việc du học của các bạn trẻ. Hiện nay, chúng ta cần những người có học vấn để xây dựng đất nước trong bối cảnh cạnh tranh kinh tế toàn cầu, nên công việc du học và xúc tiến du học là rất quan trọng. Ủng hộ các bạn trong sự nghiệp du học cũng là ủng hộ tương lai xây dựng đất nước.

Bà Đào Liên Hương - Giám đốc công ty IEC Quốc Anh, đơn vị tổ chức, chia sẻ: Đây là năm thứ chín cùng báo Tiền Phong, báo Sinh Viên Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lễ hội du học sinh Việt Nam chào xuân mới. Bên cạnh việc tạo ra sân chơi cho các du học sinh Việt Nam gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm..., năm nay, những du học sinh xuất sắc được lãnh đạo Nhà nước tiếp và thăm trẻ em, hoạt động tình nguyện ở làng Hòa Bình.

Tại buổi họp báo, bạn Bùi Mạnh Hà - sinh viên Đại học Tổng hợp Nagoya (Nhật Bản) tâm sự: Tôi thấy rất vui mừng và vinh dự được tham dự lễ hội du học chào xuân mới. “Đây cũng là cơ hội tốt để du học sinh chúng tôi, ở những nơi khác nhau, giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cho những học sinh cấp hai, ba chuẩn bị du học”- Hà nói.

Tại buổi họp báo - ông Phạm Anh Dũng - Phó Giám đốc chi nhánh Hà Nội, Công ty An Bình, một trong những nhà tài trợ của lễ hội, chia sẻ: Chúng tôi rất quan tâm vấn đề du học. Chúng tôi tham gia 2 - 3 năm trên cơ sở cung cấp toàn bộ dịch vụ trọn gói cho các du học sinh. Điều này là cần thiết vì trong tương lai, du học sinh sẽ quay về làm việc và ngân hàng có thể là nơi các bạn lựa chọn để làm việc.

Một số hình ảnh tại cuộc họp báo diễn ra chiều nay, 23 - 12

'Du học sinh chào xuân 2011' ảnh 1
Tổng Biên tập Báo Tiền Phong Đoàn Công Huynh (bên phải) phát biểu.
'Du học sinh chào xuân 2011' ảnh 2
Bà Đào Liên Hương (đứng) phát biểu tại buổi họp báo.
'Du học sinh chào xuân 2011' ảnh 3

Những du học sinh xuất sắc, đang học tập ở nhiều nước khác nhau, có mặt tại báo Tiền Phong chiều 23 - 12.

'Du học sinh chào xuân 2011' ảnh 4

Đỗ Hợp
Ảnh: Hồng Vĩnh

Theo Viết
MỚI - NÓNG