Học sinh TP HCM nghỉ tết 11 ngày

Học sinh TP HCM nghỉ tết 11 ngày
TPO - Đến thời điểm này, nhiều Sở GD&ĐT đã có kế hoạch cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán. Theo đó, thời gian học sinh của TP HCM được nghỉ tết 11 ngày trong khi đó có nhiều tỉnh nghỉ 10 ngày.
Học sinh TP HCM nghỉ tết 11 ngày ảnh 1

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM, Tết Nguyên đán này, học sinh khối các trường mầm non, phổ thông, GDTX trên địa bàn thành phố cũng sẽ được nghỉ 11 ngày. Thời gian nghỉ từ ngày 28-1 đến ngày 7-2-2011, ngày 8-2-2011, học sinh bắt đầu đi học lại bình thường. Còn các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sẽ được nghỉ Tết âm lịch 10 ngày ( từ ngày 29-1 đến hết ngày 7-2-2011).

Trong văn bản hướng dẫn đón Tết sở GD&ĐT đã nghiêm cấm các đơn vị, trường học sử dụng tiền, tài sản từ công quỹ, từ các nguồn tài trợ để tổ chức liên hoan, chiêu đãi hoặc thưởng, biếu, cho, tặng không đúng chế độ quy định của Nhà nước; không tổ chức đi chúc Tết, tặng hoa lãnh đạo các cấp.

Ngoài ra, các đơn vị, trường học phân công người trực cơ quan 24/24 giờ, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp trộm cắp, cháy nổ, lợi dụng gây rối an ninh trật tự.

Giám đốc Sở GD&ĐT Đăk Lắk cho biết, các trường học từ mầm non, phổ thông và TTGDTX trong tỉnh bố trí cho học sinh, sinh viên nghỉ tết Nguyên đán Tân Mão 11 ngày (không tính 2 ngày chủ nhật) từ ngày 28-1 đến hết ngày 9-2-2011(tức là 25 âm lịch đến hết ngày mùng 7 âm lịch), ngày thứ năm 10-2-2011 (ngày mùng 8 âm lịch) các đơn vị tổ chức hoạt động dạy học bình thường theo khung kế hoạch thời gian năm học 2010 – 2011.

Đối với cán bộ, giáo viên, công chức, viên chức của các đơn vị nêu trên được nghỉ tết âm lịch 7 ngày, số ngày nghỉ còn lại sẽ tính vào thời gian nghỉ hè hoặc thời gian điều động công tác khác. Các trường TCCN nghỉ tết theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có tờ trình gửi UBND thành phố dự kiến về thời gian nghỉ Tết Tân Mão năm 2011. Theo tờ trình này, cán bộ, giáo viên, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, bổ túc văn hóa, TTGDTX, TTGD kỹ thuật tổng hợp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ Tết tổng thời gian được nghỉ là 11 ngày.

Thời gian cụ thể, từ ngày 28-1 (25 tháng chạp âm lịch) đến hết ngày 7-2-2011 (mồng 5 tết). Riêng các trường TCCN được nghỉ 17 ngày, từ ngày 22-1 đến hết ngày 7-2-2011.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.