Hacker đánh cắp dữ liệu 120.000 người dùng iPad

Hacker đánh cắp dữ liệu 120.000 người dùng iPad
TP - Các quan chức Mỹ cho biết, ngày 18-1, hai tin tặc nước này bị cáo buộc đánh cắp dữ liệu cá nhân trên mạng thông tin di động AT&T của khoảng 120.000 người dùng máy tính bảng iPad của nhà sản xuất Apple.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, Andrew Auernheimer (25 tuổi, trú tại thành phố Fayetteville) và Daniel Spitler (26 tuổi, sống tại thành phố) San Francisco bị Cục Điều tra Liên bang bắt giam với tội danh "âm mưu tấn công máy chủ của mạng AT&T và xâm phạm thông tin cá nhân". Nếu bị kết tội, hai tin tặc này sẽ phải đối mặt với mức án 5 năm tù giam và bị phạt tiền.

Các quan chức cho biết, hai hacker này bị nghi là thành viên của tổ chức Goatse Security được miêu tả là một hiệp hội tin tặc và tự xưng là những chú lùn trên Internet chuyên tìm kiếm lỗ hổng bảo mật trên mạng máy tính.

Theo lời buộc tội, từ ngày 5 đến 9-6-2010, hai tin tặc này thâm nhập mạng dịch vụ viễn thông và thu thập dữ liệu thư điện tử cũng như các thông tin cá nhân khác của khoảng 120.000 người dùng iPad.

Một bài viết trên trang tin Gawker.com cho rằng, đây là vụ xâm phạm số lượng thư điện tử lớn nhất thế giới từ trước đến nay, trong đó có cả địa chỉ thư của một phóng viên thường trú của ABC News, Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg và cựu Chánh Văn phòng Nhà Trắng Rahm Emanuel.

Đ.P
Theo TTXVN

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG