Rộn ràng Tết VYSA

Rộn ràng Tết VYSA
Ngày 16 - 1 vừa qua, trong không khí rộn rã của một mùa xuân đang về, tại hội trường Hollywood Plaza (Roppongi Hill, Nhật Bản), Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) tổ chức thành công “Đại hội & Tết VYSA 2011”.

Chương trình thực sự đem đến cho đông đảo các bạn sinh viên, thanh niên Việt Nam đang sống và làm việc tại Nhật Bản không khí ấm áp của ngày Tết đang đến gần.

Chương trình khai mạc lúc 14 giờ với Đại hội VYSA. Một năm hoạt động sôi nổi và nhiều thành tích, phong trào ấn tượng đã khép lại nhiệm kì 2010. Đại hội đã thông báo kết quả bầu cử Ban Chủ tịch VYSA Kanto và giới thiệu Ban Điều hành VYSA toàn Nhật Bản nhiệm kỳ mới 2011. Người đứng đầu là tân Chủ tịch VYSA Nguyễn Ngọc Tú.

Chủ tịch VYSA nhiệm kỳ 2010 Đỗ Bá Đức (trái) tặng hoa tân chủ tịch Nguyễn Ngọc Tú. Ảnh: vysajp.org
Chủ tịch VYSA nhiệm kỳ 2010 Đỗ Bá Đức (trái) tặng hoa tân chủ tịch Nguyễn Ngọc Tú. Ảnh: vysajp.org.

Sau Đại hội VYSA, bữa tiệc Tết Tân Mão đã mang hương vị Tết quê hương đến những người con xa xứ tại Nhật. Bánh chưng, dưa góp, nem chua,… những món ăn chẳng dễ kiếm nơi đất người, như mang đến những vui mừng, ngọt ngào xen lẫn cả bùi ngùi xao xuyến.

Tiệc Tết Tân Mão vừa là dịp để các bạn sinh viên, thanh niên xa Tổ quốc trên khắp Nhật Bản có cơ hội nhớ lại hương vị quê hương, và là cơ hội để các bạn gặp gỡ giao lưu, trò chuyện.

Có thể nói, tiệc Tết VYSA từ lâu đã trở thành bữa cơm gia đình thân mật đầm ấm của những người con đất Việt xa quê lúc xuân về.

Tiếp theo tiệc Tết Tân Mão là màn biểu diễn của CLB Khiêu vũ VYSA. Các vũ điệu Valse, Tango,… lãng mạn và quyến rũ dưới những bước nhảy điêu luyện đã đem đến cho chương trình hơi thở mùa xuân đầy nhẹ nhàng, dịu dàng.

 Khiêu vũ - Câu lạc bộ Khiêu vũ VYSA
Khiêu vũ - Câu lạc bộ Khiêu vũ VYSA.

Chương trình văn nghệ mừng Tết Tân Mão được mở đầu với “Đèn lồng bay cao” đầy sắc màu tình yêu của Hồng Quân. Đặc biệt, chúng ta cùng chào mừng sự ra đời của nhóm Việt’s friends – ban nhạc do chính các anh chị đã, đang tham gia hoạt động VYSA thành lập.

Với ba ca khúc tiếng Nhật và tiếng Việt, sự kết hợp nhuần nhuyễn của các thành viên làm cho cả hội trường phải ngỡ ngàng và thán phục.

Màn biểu diễn ấn tượng của ban nhạc Viet-Friends
Màn biểu diễn ấn tượng của ban nhạc Viet-Friends.

Sau phần biểu diễn của nhóm Viet-friends là tiết mục kịch “Hậu ăn khế trả vàng” do CLB Kịch VYSA biểu diễn. “Hậu ăn khế trả vàng” đã đem đến cho khán giả những tiếng cười nhẹ nhàng đầy sảng khoái với nhiều chi tiết hài hước, mang tính thời sự, trong đó có cả những cảnh đượm tâm tư sâu lắng nhưng không kém phần… kịch tính. Những màn vỗ tay không ngớt đã chứng minh “Hậu ăn khế trả vàng” là một trong những tiết mục được tán thưởng nhiều nhất của chương trình.

Rộn ràng Tết VYSA ảnh 4
"Khúc giao mùa" khép lại Đại Hội và Tết VYSA 2011, đánh dấu thêm một năm trưởng thành nữa của VYSA.

Quay lại với những giọng hát VYSA, ca sỹ Thanh Thảo đã cống hiến một “Chiều xuân” rực rỡ và sôi động đầy hứng khởi. “Cơn mưa tình yêu” sâu lắng nhẹ nhàng và lãng mạn của Thanh Tùng và Thùy Dương cũng nhận được rất nhiều sự tán thưởng của khan giả. Tam ca 3H lần đầu tiên xuất hiện, đem tới “Dịu dàng sắc xuân” rất đằm thắm ngọt ngào. Khép lại chương trình văn nghệ là tốp ca “Khúc giao mùa” – một giao mùa tuyệt vời, một giao thừa hạnh phúc cho tất cả khán giả cũng như những người làm chương trình Đại hội và Tết VYSA 2011.

"Khúc giao mùa" khép lại Đại Hội và Tết VYSA 2011, đánh dấu thêm một năm trưởng thành nữa của VYSA.

Các bạn du học sinh và người Việt đang sinh sống, làm việc, học tập ở nước ngoài, không về quê đón Tết, có thể chia sẻ với Tiền Phong Online về không khí Xuân mới xa quê, tâm tư, tình cảm của cá nhân, gia đình... khi phải đón năm con mèo nơi đất khách...

Mọi thông tin, hình ảnh xin gửi về địa chỉ email: tienphongonline@gmail.com. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn bạn đọc và mong sớm nhận được hồi âm cộng tác. Thân ái!

Diệu Mai – Hà Vân – Ngọc Ánh
Du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản

Theo Viết
MỚI - NÓNG