Nokia gấp rút phát triển smartphone WP7 giá rẻ

Nokia gấp rút phát triển smartphone WP7 giá rẻ
TPO - Mối “lương duyên” giữa Nokia và Microsoft đã gây nhiều ý kiến trong làng công nghệ thế giới gần đây, và cái đích chính của mối quan hệ này chính là những mẫu smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone 7 giá rẻ.

Trên thực tế, Nokia từng thương thuyết với cả RIM và Google về hai hệ điều hành Android và Blackberry. Tuy nhiên, RIM không mấy hào hứng mở rộng hệ điều hành của mình cho nhà sản xuất khác, trong khi Google có nhiều yếu tố ràng buộc và không ưu ái nhiều cho Nokia. Cái tên Microsoft cuối cùng cũng được chọn.

Nokia cho biết, hãng đang sản xuất những mẫu điện thoại WP7 giá thành thấp, cho phép người sử dụng vẫn trải nghiệm đủ tính năng của hệ điều hành mà chỉ phải cho ra một chi phí nhỏ.

Trả lời nhóm phóng viên kinh tế Phần Lan, CEO Nokia, Stephen Elop, cho biết, nhanh chóng tung ra thị trường mẫu smartphone WP7 giá rẻ đang là yếu tố cốt lõi trong các đợt đàm phán của hãng với Microsoft.

Sau khi vạch ra dự án với “Gã khổng lồ” phần mềm này về thế hệ những Smartphone WP7 giá “mềm” thì Elop đặc biệt chú trọng tới tiến độ phát triển sản phẩm.

Nokia gấp rút phát triển smartphone WP7 giá rẻ ảnh 1

Trong suốt cuộc hợp báo tại Hội nghị Di động toàn cầu 2011, Nokia khẳng định, hãng kỳ vọng sẽ bán ra thị trường mẫu điện thoại WP7 vào cuối năm nay.

Microsoft vốn không cởi mở cho các đối tác sản phẩn smartphone WP7 để tùy chỉnh nền tảng của mình. Đó là một trong nhưng lý do khiến giá thành của điện thoại WP7 luôn cao hơn nhưng đối thủ có cùng chức năng khác.

Có lẽ nhận thức rõ được điều này, Microsoft dành nhiều ưu ái cho Nokia trong việc phát triển sản phẩm, để hạ giá bán của smartphone xuống mức thấp nhất, cạnh tranh với hàng loạt smartphone Android liên tiếp trình làng trong thời gian gần đây.

Gia Bảo
Theo Techradar

Theo Dịch
MỚI - NÓNG