Thí sinh có hơn một tháng nộp hồ sơ

Thí sinh nhận tối đa 6 giấy chứng nhận kết quả thi trong mùa thi năm nay Ảnh: Hồng Vĩnh
Thí sinh nhận tối đa 6 giấy chứng nhận kết quả thi trong mùa thi năm nay Ảnh: Hồng Vĩnh
TP - Thời gian thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) hệ chính quy năm nay và các khoản lệ phí kèm theo bắt đầu sớm nhất từ 14-3 tại các Sở GD& ĐT, kết thúc muộn nhất đến hết ngày 21- 4 tại các trường.

> Có được chuyển cụm thi?

Thí sinh nhận tối đa 6 giấy chứng nhận kết quả thi trong mùa thi năm nay Ảnh: Hồng Vĩnh
Thí sinh nhận tối đa 6 giấy chứng nhận kết quả thi trong mùa thi
năm nay. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Vẫn ba chung

Theo văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT hôm qua (2-3), , kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm nay vẫn giữ giải pháp “3 chung” (chung đề, chung đợt, chung kết quả) như các năm trước, theo 3 đợt cho tất cả trường ĐH, CĐ trên toàn quốc. Những trường tổ chức thi chung đợt sẽ sử dụng đề thi chung do Bộ GD&ĐT phát hành (trừ các môn năng khiếu).

Các trường tham gia kỳ thi “3 chung” sẽ được sử dụng kết quả thi của thí sinh dự kỳ thi trên toàn quốc để làm căn cứ xét tuyển. Tuy nhiên, không phải tất cả các trường đều phải tổ chức thi. Hằng năm có nhiều trường khá lớn không tổ chức thi mà chỉ sử dụng kết quả thi của thí sinh dự thi tại các trường bạn để xét tuyển.

Đợt 1 thi các ngày 4, 5 - 7- 2011, dành cho thí sinh dự thi ĐH khối A, V (Toán, Lý, Hoá và Toán, Lý, Vẽ). Đợt 2 thi vào các ngày 9, 10 - 7, dành cho thí sinh dự thi ĐH các khối B, C, D, năng khiếu. Đợt 3 thi vào các ngày 15, 16 - 7 (với tất cả các khối A, B, C, D) đến 20 - 7 (thí sinh thi năng khiếu), dành cho thí sinh dự thi vào các trường CĐ.

Để tham dự kỳ thi, học sinh đang học lớp 12 và thí sinh tự do nộp hồ sơ tại các điểm quy định. Học sinh lớp 12 đang học tại trường THPT nào sẽ nộp hồ sơ và lệ phí tại trường đó; thí sinh tự do nộp hồ sơ và lệ phí tại những điểm do Sở GD&ĐT quy định.

Thời gian nộp hồ sơ theo hệ thống Sở GD&ĐT được thống nhất trên toàn quốc từ ngày 14- 3 đến hết giờ hành chính ngày 14- 4. Hết hạn nhận hồ sơ tại các trường, nếu vẫn muốn nộp tiếp hồ sơ, thí sinh có thể đến nộp trực tiếp tại trường ĐH, CĐ muốn dự thi. Thời gian các trường ĐH, CĐ được phép nhận hồ sơ trực tiếp của thí sinh là từ ngày 15- 4 đến hết giờ hành chính ngày 21- 4.

Tối đa sáu giấy chứng nhận kết quả

Kỳ thi tuyển sinh năm nay Bộ GD&ĐT vẫn quyết định duy trì điểm sàn, mặc dù có nhiều ý kiến về vấn đề này. Điểm sàn được Hội đồng điểm sàn của Bộ GD&ĐT thảo luận, quyết định và công bố trước ngày 10- 8- 2011. Điểm trúng tuyển của các trường phải bằng hoặc cao hơn điểm sàn.

Khi xây dựng phương án xét tuyển để công bố điểm trúng tuyển, các trường phải tuân thủ nguyên tắc lấy từ điểm cao trở xuống đến đủ chỉ tiêu tuyển sinh. Nguồn xét tuyển của các trường có 3 diện thí sinh: nguyện vọng 1 (NV), NV2, NV3. Thí sinh trúng tuyển NV1 ở trường này sẽ không được xét tuyển NV2, 3 ở các trường khác.

Cũng như mọi năm, nếu thí sinh không trúng tuyển NV1 nhưng điểm thi đạt từ sàn trở lên sẽ được trường mà mình dự thi cấp cho 2 giấy chứng nhận kết quả thi. Do đó, nếu không trúng tuyển NV1, thí sinh sẽ có tối đa 6 cơ hội để xét tuyển NV2, NV3 vào trường khác (nếu dự 3 đợt thi).

Thí sinh dùng giấy chứng nhận kết quả thi (bản chính) để đăng ký xét tuyển NV2, NV3 vào các trường ĐH, CĐ hoặc trung cấp chuyên nghiệp (TCCN). Thí sinh có thể dùng bản sao giấy chứng nhận kết quả thi hoặc phiếu báo điểm (với thí sinh không đủ điểm sàn) để đăng ký xét tuyển các trường TCCN.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ninh Dương Lan Ngọc rời showbiz
Ninh Dương Lan Ngọc rời showbiz
TPO - Đại diện của nữ diễn viên cùng đơn vị quản lý nhóm LUNAS xác nhận thông tin Ninh Dương Lan Ngọc du học Australia trong vài ngày tới, tạm ngừng hoạt động tại Việt Nam.