GS Ngô Bảo Châu giao lưu với sinh viên ĐHQG TPHCM

GS Ngô Bảo Châu giao lưu với sinh viên ĐHQG TPHCM
TP - Ngày 10-3, tại trụ sở UBND TPHCM, ông Lê Hoàng Quân- Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp xã giao GS Ngô Bảo Châu và GS. Robert Zimmer- Hiệu trưởng Trường ĐH Chicago (Hoa Kỳ) nhân chuyến đến thăm và làm việc tại TPHCM của 2 vị giáo sư này.

>> Làm khoa học không được cả nể

Ông Lê Hoàng Quân bày tỏ vui mừng khi biết GS Ngô Bảo Châu, một GS toán học của ĐH Chicago, nhận lời mời về làm Giám đốc khoa học Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán tại Việt Nam.

TPHCM đã thành lập Viện Công nghệ Tính toán và mời được nhiều nhà khoa học là người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài đến làm việc. Lãnh đạo TP mong muốn ĐH Chicago và GS Ngô Bảo Châu cùng hợp tác, thúc đẩy nghiên cứu khoa học của TP.

GS Ngô Bảo Châu cho biết, việc thành lập Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán của Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho các nhà toán học trẻ, trong đó có nhà toán học trẻ TPHCM ra làm việc, học tập kinh nghiệm, để sau này hình thành nhóm nghiên cứu hiệu quả.

Ngày 11-3, GS Ngô Bảo Châu có buổi nói chuyện và giao lưu với cán bộ, giảng viên, sinh viên, học sinh ĐHQG TPHCM, một số trường ĐH và THPT của TP.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG