Đại học Mỏ - Địa chất: Đã thi là có giải

Đại học Mỏ - Địa chất: Đã thi là có giải
TP - Thế mạnh của sinh viên ĐH Mỏ - Địa chất là nghiên cứu khoa học (NCKH). Đoàn trường đã tham mưu với Ban Giám hiệu về chính sách hỗ trợ kinh phí cho cán bộ trẻ học tập và NCKH...

>> Lấy bằng cử nhân sau một năm rưỡi học?

Đoàn trường đã phát động phong trào học tập, giảng dạy, rèn luyện trong khối đoàn viên cán bộ. 100% các chi đoàn cán bộ giảng dạy đăng ký thực hiện phong trào “ Đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy, NCKH”. Nhiều cán bộ trẻ đã tích cực tham gia và đoạt nhiều giải thưởng.

Các đề tài tiêu biểu gửi tham dự giải “ Sinh viên NCKH cấp Bộ”, giải VIFOTEX và đoạt 8 giải, trong đó đề tài Nghiên cứu ảnh hưởng của dòng nước tạo xung đến kết quả tuyển than hạt mịn trong thiết bị tuyển tầng sôi” của nhóm sinh viên Phạm Thị Hải Đăng, Nguyễn Đức Giang, Nguyễn Văn Nghĩa đã đoạt giải nhất sinh viên NCKH và giải nhất cuộc thi “Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam VIFOTEX 2010” và được Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo.

Các đề tài NCKH khác của sinh viên Dương Văn Hoà, Trần Quang Hải, Lê Thị Vân, Phan Quang Thức, Phan Đình Diện, Phạm Bá Quyền đều đoạt giải ba VIFOTEX. Đây là năm thứ 24 trường tham gia tổ chức thành công hội nghị Khoa học sinh viên, trong đó Đoàn trường đã xây dựng và triển khai tốt phong trào vận động sinh viên tham gia NCKH, số lượng và chất lượng đề tài đều được cải thiện theo hướng gần gũi, tiện ích, hữu dụng với cuộc sống.

Trường Đại học Mỏ- Địa chất hiện có hơn 12 nghìn sinh viên, trong đó chủ yếu là đoàn viên nam. Đây cũng là lực lượng sung sức, nòng cốt trong NCKH. 

Qua các kỳ thi Olympic, trường đã phát hiện nhiều tài năng trẻ để bồi dưỡng tham dự toàn quốc và đoạt 10 giải trong đó có nhiều giải cao.

Anh Trần Anh Dũng, Bí thư Đoàn trường cho biết: Tại 100% các liên chi đoàn đều duy trì sinh hoạt câu lạc bộ khoa học. Các câu lạc bộ này hoạt động tích cực thiết thực với các nội dung và chủ đề đa dạng, như: phương pháp học chuyên ngành, lựa chọn đồ án môn học, trao đổi ngoại ngữ...

Sinh viên Trần Quốc Toản, K55, khoa Khai thác cho biết: “Tham gia hoạt động NCKH và thi Olympic sinh viên chúng em có thể tự củng cố kiến thức, gắn lý thuyết với thực hành, bước đầu làm quen với công tác NCKH, giải quyết các vấn đề của thực tiễn cuộc sống đặt ra”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG