iPhone 5 sẽ sử dụng camera 8 chấm

iPhone 5 sẽ sử dụng camera 8 chấm
TPO - Chất lượng camera của iPhone thế hệ mới sẽ được cải thiện đáng kể, lên 8 megapixel, do Sony cung cấp. Tuy nhiên, thông tin này đồng nghĩa với việc iPhone 5 sẽ bị hoãn ngày ra mắt.

> iPhone 5 không nhỏ hơn, chỉ rẻ hơn 

Những thông tin vô tình được lãnh đạo hãng Sony tiết lộ cho thấy, iPhone 5 sẽ được trang bị cảm biến hình ảnh do Sony sản xuất, có thể là camera 8 megapixel.

Trong một cuộc trò chuyện với Wall Street Journal, lãnh đạo Sony, ông Howard Stringer, trả lời phỏng vấn về nhà máy sản xuất cảm biến hình ảnh của hãng ở Sendai, Nhật Bản, bị ảnh hưởng nặng sau thảm họa kép động đất và sóng thần hồi đầu tháng ba vừa qua.

Theo thông tin từ trang 9to5Mac, ông Howard hé lộ một số bí mật về chiếc iPhone thế hệ tiếp theo của Apple. “Công nghệ cảm biết hàng đầu của chúng tôi được sản xuất tại một trong những nhà máy bị sóng thần xóa sổ. Trong số này có nhà máy cung cấp cảm biến cho Apple để sản xuất iPhone mới hoặc iPad”.

Hiện tại, Sony có khả năng sản xuất camera độ phân giải 16,4 megapixel, tuy nhiên iPhone 5 sẽ không sử dụng loại cảm biến này mà dùng cảm biến 8 megapixel, thay cho OmniVisio 5 megapixel trên iPhone 4.

Như vậy, iPhone thế hệ mới là mẫu smartphone có màn hình kích thước lớn hơn, mặt sau máy được làm từ nhôm và sẽ trang bị camera 8 megapixel.

Đồng thời, những ngày gần đây, trên Internet đang lan truyền hình ảnh được cho là vỏ của iPod Nano thế hệ mới. Theo đó, chiếc máy nghe nhạc cỡ nhỏ, màn hình cảm ứng này sẽ có camera sau. Điều này cũng hứa hẹn chất lượng camera trên iPad 3 sẽ được cải thiện đáng kể.

Gia Bảo
Theo Techradar

Theo Dịch
MỚI - NÓNG