Có thể sạc iPod bằng... nhịp tim

Có thể sạc iPod bằng... nhịp tim
TPO - Khi tim chúng ta đập có thể sản sinh ra một nguồn năng lượng đủ cung cấp cho pin của chiếc máy nghe nhạc iPod. Đây là kết quả phát minh khoa học mới nhất của các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ.
Có thể sạc iPod bằng... nhịp tim ảnh 1

Các nhà khoa học đã phát triển một loại chip siêu nhỏ, giúp chuyển hóa những chuyển động của con người thành một dạng năng lượng nhất định. Vì vậy, những hoạt động nhỏ nhất của cơ thể cũng có thể sinh ra năng lượng điện để sạc pin cho các thiết bị điện tử.

Hơn nữa, các nhà khoa học còn cho biết, nếu công nghệ nano này được sử dụng rộng rãi trong quá trình phát triển chip, có thể nhiều thiết bị điện tử sẽ không cần đến pin nữa, mà được cung cấp năng lượng trong quá trình con người hoạt động.

Sẽ còn một khoảng cách dài con người mới đạt tới đích đó, nhưng hãy tưởng tượng, chỉ động đậy ngón tay thôi cũng đã tạo ra năng lượng. Công nghệ này được kỳ vọng sẽ làm thay đổi hoàn toàn thế giới công nghệ trong tương lai.

Nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Hội Hóa học Hoa Kỳ ACS đã tiến hành nghiên cứu rồi đưa ra kết luận trên. Các nhà nghiên cứu sử dụng năng lượng sinh ra từ những hoạt động cơ thể con người để chạy một màn hình LCD.

Hơn nữa, các thiết bị hiện đại hiện nay mạnh mẽ hơn gấp trăm nghìn lần những thiết bị trước kia. Đây cũng là thuận lợi giúp các nhà khoa học ứng dụng công nghệ này vào thực tiễn.

Công nghệ này hoạt động bằng việc sử dụng những dây kẽm ôxít siêu nhỏ, có thể sản sinh ra điện khi bị uốn cong. Điều này có nghĩa những chuyển động của cơ thể, như đi bộ hay thậm chí tim đập cũng có thể tạo ra năng lượng điện.

Gia Bảo
Theo TG

Theo Dịch
MỚI - NÓNG